Thực đơn dinh dưỡng cho trẻ nhỏ dưới 3 tuổi

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố có vai trò quan trọng nhất trong sự phát triển của bé. Hãy cho con bạn một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ chất là một trong những yêu cầu thiết yếu hằng ngày của bé. Trong những tháng đầu đời, sữa mẹ được xem là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cho bé. Trong giai đoạn từ 4-6 tháng tuổi, mẹ có thể tập cho con ăn dặm. Đồng thời cũng cần lưu ý thêm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho bé.

Tham khảo: Chế độ ăn của trẻ sơ sinh

Có thể đối với những ông bố bà mẹ mới chăm con đầu lòng, thời gian này sẽ hơi căng thẳng một chút vì cả bố lẫn mẹ đều chưa hề có kinh nghiệm, nhưng đừng vì vậy mà lo lắng. Hãy để HUGGIES®-chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bé yêu hướng dẫn, cập nhật cho bố mẹ toàn bộ những thông tin liên quan đến việc chăm sóc sức khoẻ bé.

Tập cho trẻ ăn dặm như thế nào là đúng cách

Khi bắt đầu tập cho con ăn dặm, thời gian chuẩn bị thức ăn cho bé cũng khá thú vị, bạn sẽ được cùng con khám phá những trải nghiệm mới. Nhớ chuẩn bị sẵn chiếc camera nhỏ để lưu giữ những khoảnh khắc đáng giá này nhé!

Tham khảo: Phương pháp ăn dặm kiểu NhậtPhương pháp ăn dặm BLW

Nếu chưa biết cho trẻ ăn dặm như thế nào là tốt thì về cách thức, có một lưu ý chung là bạn cần lựa chọn thực đơn ăn dặm phong phú. Đồng thời nên chọn loại thực phẩm tự nhiên chưa qua chế biến như hoa quả, rau các loại thịt đỏ và trắng, điều quan trọng là chúng phải giá trị dinh dưỡng cao. Nếu em bé của bạn ăn chay, nhớ đảm bảo rằng bạn kiểm tra với bác sĩ rằng con vẫn hấp thụ đầy đủ dưỡng chất. Hãy truy cập vào chuyên mục dinh dưỡng cho trẻ nhỏ để biết thêm thông tin chi tiết.

 Banner Góc Chuyên Gia Huggies

Làm thế nào để biết bé đã sẵn sàng chuyển sang thực phẩm rắn

Giai đoạn từ 4 đến 6 tháng tuổi thường là giai đoạn cho trẻ bắt đầu với thực phẩm xay nhuyễn hoặc các loại bột ăn dặm cho bé. Vì trong giai đọan này, sữa mẹ khó có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bé. Nếu thấy con có xu hướng ăn nhiều hơn và thích ăn những thực phẩm như người lớn thì bé đã sẵn sàng rồi đấy. Mẹ cũng nên nhớ rằng 6 tháng là thời gian hợp lí, đừng đợi lâu hơn.

Với thực phẩm xay nhuyễn, mẹ cũng cần chú ý phải nghiền nát thức ăn để con dễ hấp thu. Đặc biệt, việc chuẩn bị một thực đơn ăn dặm cho bé đa dạng, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng vẫn là yêu cầu cơ bản, cần được duy trì thường xuyên và hãy thử tìm hiểu một vài thực đơn cho trẻ 6 tháng tuổi mẫu cùng với HUGGIES® nhé.

Dị ứng thức ăn ở trẻ

Dị ứng thực phẩm ở trẻ em đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới. Do đó, nếu nhận thấy các dấu hiệu dị ứng, cần đưa trẻ đến bác sĩ ngay lập tức. Một vài trường hợp dị ứng thông thường như:

  • Dị ứng với đường lactose
  • Dị ứng với đậu phộng
  • Dị ứng với lúa mì /hỗn hợp protein gluten
  • Dị ứng sữa
  • Dị ứng trứng
  • Dị ứng đậu nành
  • Dị ứng với tôm/cua

Tham khảo: Bé bị dị ứng thức ăn Dị ứng lactose

Lời khuyên dành cho mẹ: cần chú ý quan sát phản ứng của cơ thể bé khi lần đầu tiên cho bé tiếp xúc với bất kỳ thực phẩm mới nào để có những phản ứng kịp thời nhất.

Thảo dược cho bạn và bé

Thường xuyên sử dụng thảo dược trong bữa ăn rất lợi cho sức khỏe của bé. Trẻ sơ sinh có thể hấp thu nguồn thảo dược từ sữa mẹ. Ngoài ra, trên thị trường còn có nhiều sản phẩm dành cho bé có thành phần từ thảo mộc như: kem, sữa tắm, tinh dầu... Điều mẹ cần làm là tìm ra sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu.

Dinh dưỡng dành cho bà mẹ cho con bú

Dù bạn đang cho con bú hay chuẩn bị cho bé cai sữa thì đều cần lưu ý đến khẩu phần dinh dưỡng của chính mình. Bạn cần bổ sung nhiều trái cây, rau, thịt màu đỏ và trắng, hải sản, các loại hạt… để bổ sung nguồn năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể. Và để hiểu thêm thông tin, hãy ghé chuyên mục Dinh dưỡng giai đoạn cho con bú.

 

1 Bình luận

  • avatar
    Jul 21, 21 at 10:34 AM

    lâm văn hà

    cảm ơn admin

    Trả lời

    Thêm một bài đánh giá

    Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

  • Xem thêm bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1