[CẢNH BÁO] Chiêu trò lừa đảo, mạo danh JUNBEE tuyển mẫu nhí, CTV và nhân sự

Dựa vào sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay, những việc làm online đang dần tràn lan và ngày càng tăng lên với một số lượng lớn đến chóng mặt, đặc biệt những công việc như tuyển mẫu nhí và CTV nhân sự. Nhưng bên cạnh những trang web uy tín thì cũng có rất nhiều những web tuyển dụng lừa đảo nhằm trục lợi từ danh tiếng những công ty lớn với nhiều thủ đoạn tinh vi, những việc làm này đã mang đến một số vấn đề nhức nhối ,trở thành nỗi ám ảnh cho nhiều người.

Sau đây Thương hiệu quần áo trẻ em cao cấp JUNBEE sẽ thông tin cho các bạn một số thông tin về một số hành vi lừa đảo này để các bạn có thể phòng tránh cho bản thân và mọi người xung quanh.

1. Lừa đảo online là gì?

Lừa đảo qua mạng là một cuộc tấn công tìm cách lấy cắp tiền của bạn hoặc danh tính của bạn, bằng cách yêu cầu bạn tiết lộ thông tin cá nhân, chẳng hạn như số thẻ tín dụng, thông tin ngân hàng hoặc mật khẩu trên các trang web giả mạo là hợp pháp.

Lợi dụng uy tín những công ty lớn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc sức lao động và một trong những chiêu trò lừa đảo đang phổ biến nhất hiện nay chính là mạo danh tuyển mẫu nhí, cộng tác viên và nhân sự

2. Mạo danh tuyển mẫu nhí

Hiện nay, ngoài học tập, những phụ huynh cũng đã bắt đầu quan tâm cho con được phát triển về cả ngoại hình, cách giao tiếp xã hội và tự lập, vì vậy những công việc làm mẫu nhí vô cùng phù hợp với các bé đã trở thành mục tiêu cho nhiều tổ chức lừa đảo nhằm vào.

Nhiều đối tượng đã lập ra các fanpage giả danh các hãng thời trang lớn, chạy quảng cáo với chiêu bài tuyển mẫu nhí lương cao nhằm lừa đảo. Khi phụ huynh đăng kí tham gia và chuyển tiền cọc thì các đối tượng chặn tin nhắn, ôm tiền cao chạy xa bay.

Ví dụ có thể kể đến như "Tuyển dụng mẫu nhí cho JUNBEE", "Ngôi sao nhí - Model Kids 2023", "Siêu mẫu nhí 2023"… Những fanpage này đều chạy quảng cáo, có hàng chục nghìn lượt người theo dõi, thường xuyên đăng tải các nội dung tuyển người mẫu nhí "làm việc tại nhà" với chào mời lương, thưởng hấp dẫn.

Theo thông tin các trang này đăng tải, độ tuổi đăng kí xét tuyển là các bé từ 2 tuổi đến 14 tuổi. Các quyền lợi hấp dẫn liên tục được đưa ra như: Trở thành người mẫu nhí chính thức của công ty thời trang nổi tiếng, được tài trợ toàn bộ cho mỗi buổi chụp, được hỗ trợ lương cơ bản là 3 - 10 triệu/tháng. Ngoài ra, phụ huynh được hứa hẹn sẽ nhận thêm phần trăm hoa hồng theo sản phẩm quảng bá…

Với viễn cảnh con mình "bé xíu" đã biết kiếm tiền và tương lai rộng mở cho cả gia đình, những fanpage này thu hút được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm và tham gia. Một page khác cũng giả thương hiệu thời trang váy công chúa đăng tuyển:

Công ty thời trang mẫu ảnh xin thông báo tuyển mẫu ảnh mùa hè kì 2023. Để chuẩn bị cho những bộ sưu tập mùa hè cho các bé! Cùng tham gia show chụp ảnh fashion kid (thời trang trẻ em) của những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. Phụ cấp cho bé từ 10 triệu đồng/ tháng (chưa tính % hoa hồng khi bé chính thức chụp ảnh cho công ty). Được giao lưu với những người mẫu chuyên nghiệp. Miễn phí chụp tất cả các concept tại studio. Được hỗ trợ miễn phí trang phục, phụ kiện trong buổi chụp. Được nhận toàn bộ ảnh gốc + ảnh đã chỉnh sửa.

Lưu ý: (Chủ động về thời gian, chỉ chụp vào cuối tuần không lo ảnh hưởng đến việc học của bé). Để đăng ký quý phụ huynh vui lòng inbox trực tiếp cho Fanpage để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Thương hiệu JUNBEE đã phải đưa ra cảnh báo, nhãn hàng không tuyển mẫu nhí qua bất kỳ hội nhóm & fanpage nào trên nền tảng Facebook. Đặc biệt, khuyến cáo gia đình cảnh giác, không tham gia, không gửi hình ảnh của con em, phòng ngừa đối tượng lợi dụng mục đích xấu. Không chuyển tiền theo yêu cầu không hợp pháp để tránh bị lừa đảo.

Chủ thương hiệu còn cảnh báo về nhiều phương thức lừa đảo khác, như tặng quà online miễn phí, tuyển nhân sự, cộng tác viên tại nhà làm việc nhẹ, lương cao… nhưng cuối cùng là yêu cầu mua hàng ảo rồi chiếm đoạt tiền.

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1