Review Lựa Chọn Khăn Mặt Tốt Nhất

Khăn mặt là vật dụng cá nhân thiết yếu mà ngày nào bạn cũng phải sử dụng ít nhất 2-3 lần. Kể cả khi đi du lịch thì khăn mặt là thứ không thể thiếu trong hành lý của nhiều người. Lý do đơn giản vì khăn mặt là vật tiếp xúc với da mặt vô cùng nhạy cảm. Nếu không được lựa chọn kỹ chất liệu trước khi mua hay vệ sinh kỹ trong khi sử dụng thì rất có thể chất liệu không đảm bảo sẽ làm khô dát làn da bạn hoặc vi khuẩn trú ngụ trong khăn mặt cũng sẽ gây ra các bệnh cho da của bạn.

Bởi vậy, khi chúng ta có đi đâu hay ở nhà thì việc lựa chọn và sở hữu cho mình bộ khăn mặt, khăn tắm là vô cùng cần thiết. Sau đây, Junbee sẽ cùng bạn tìm hiểu lựa chọn những loại khăn mặt tốt nhất hiện nay.

Top 04 loại khăn mặt được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Khăn mặt cotton

Khăn mặt cotton 100% làm từ chất liệu bông tự nhiên, qua các công đoạn sản xuất phức tạp. Khăn mặt cotton có rất nhiều lựa chọn với kích thước và trọng lượng khác nhau. Khăn có tính năng thấm hút tốt, không gây kích ứng da, an toàn khi sử dụng.
..

Xem chi tiết sản phẩm tại đây: 

Khăn mặt sợi sơ tre.

Khăn mặt làm từ sợi sơ tre đang được lựa chọn và thông dụng nhất hiện nay. Với chất liệu làm từ sợi tre, có nguồn gốc từ cây tre tự nhiên nên mềm mịn, êm ái, thấm nước nhanh và rất an toàn khi sử dụng. Khăn có giá trị tương đối cao, tuy nhiên, độ bền của khăn sợi sơ tre kém hơn khăn chất liệu khác và thường sử dụng khoảng 3-4 tháng.

Dù vậy, đây cũng là sự lựa chọn rất tốt vì khoa học nghiên cứu và khuyến cáo nên thay khăn thường xuyên 3 tháng/ lần.

Khăn mặt MicroFiber

Khăn được sản xuất từ nguyên liệu làm từ sợi nhân tạo Microfiber. Với tính năng mềm, mịn, thấm hút tốt và chi phí rất rẻ, chỉ từ 10-15 nghìn đồng là bạn đã có được chiếc khăn Microfiber. Tuy nhiên, chất lượng khăn mặt này Microfiber sẽ kém hơn khá nhiều so với khăn làm từ chất liệu tự nhiên như Cotton, sợi sơ tre đã đề cập phía trên.

Yếu tố giá thành hợp lý nên khăn mặt Microfiber là sự lựa chọn yêu thích và phù hợp dùng trong tiệm Spa, khăn cho tiệm tóc, Homestay hoặc các nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ.

Khăn mặt bông sợi pha

Khăn bông sợi pha thuộc phân khúc khăn giá rẻ nhưng bền. Khăn có bông làm từ cotton và sử dụng sợi nylon làm nền khăn. Do đó, mặt khăn vẫn đảm bảo độ mềm và tuổi thọ khăn cao hơn, giá thành cũng sẽ rẻ hơn.

Tuy nhiên khi sử dụng một thời gian, khăn sẽ bị nhão và cảm nhận thô ráp hơn khăn 100% cotton. Khăn bông sợi pha phù hợp khi mua sử dụng một vài lần khi đi du lịch, cắm trại… Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại khăn này tại các siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa.

Khăn bông từ Trung Quốc

Khăn mặt, khăn tắm từ Trung Quốc được bán rất nhiều trên gian hàng thương mại hoặc các cửa hàng tạp hóa ở Việt Nam. Loại khăn này có mẫu mã vô cùng đa dạng và đẹp mắt. Thường được bán đội lốt dưới các tên gọi như khăn Hàn Quốc cao cấp, khăn xuất khẩu Nhật Bản…

Nguyên liệu khăn Trung Quốc thường làm tự sợi tổng hợp và được nhuộm màu rất bắt mắt, với nguồn gốc thuốc nhuộm chất lượng kém và rất dễ gây kích ứng cho da khi sử dụng. Sản phẩm này cũng được đóng gói đẹp với giá thành rất rẻ nên đánh vào tâm lý người tiêu dùng chưa biết hậu quả chọn khăn sai cách.

Mặt khác, khăn làm từ sợi tổng hợp nên tuổi thọ khăn sẽ ngắn và bị nhão, ra bông kèm theo phai màu nhanh khi sử dụng. Sản phẩm khăn Trung Quốc sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người dùng, có hại tới môi trường, lâu tiêu hủy trong tự nhiên.

Do đó, Junbee khuyến cáo tới nhà tiêu dùng hạn chế và không nên lựa chọn sản phẩm khăn mặt Trung Quốc để bảo vệ sức khỏe cũng như môi trường.

Khăn mặt cao cấp

Có nên chọn mua khăn mặt Việt Nam?

Khăn bông cao cấp ở Việt Nam đã và đang xuất khẩu đi nhiều nước có yêu cầu rất khắt khe như Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khi tìm và lựa chọn khăn mặt cao cấp từ các thương hiệu Việt Nam phù hợp với tiêu chí về chất lượng, mẫu mã và giá thành tốt.

Các thương hiệu sản xuất và xuất khẩu lớn thường sẽ có quy trình sản xuất nghiêm ngặt, khép kín trên dây truyền máy móc hiện đại và đầu tư nhiều về lĩnh vực nghiên cứu, phát triển sản phẩm để đáp ứng thị hiếu tốt nhất tới thị trường. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý và không kém với các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.

Kinh nghiệm mua khăn tắm, khăn mặt

Thường khi mua khăn mặt, khăn tắm hay khăn gội đầu cho gia đình, chúng ta lựa chọn cảm tính khi sờ vào khăn cảm nhận có êm, mát tay, dày dặn hay không. Cách lựa chọn này sẽ không giúp bạn chọn được những chiếc khăn tốt và phù hợp nhất cho gia đình. Bạn nên đọc thêm thông tin chất liệu sản phẩm trên nhãn mác gắn trên khăn và bao bì sản phẩm.

Ngoài ra, bạn nên chọn khăn từ những thương hiệu có tên tuổi và uy tín được người tiêu dùng tin tưởng. Cũng như hạn chế mua khăn mặt, khăn tắm từ các gian hàng thương mại với những hình ảnh bắt mắt và lời quảng cáo có cánh vì nhiều khả năng sẽ mua phải sản phẩm kém chất lượng, khăn Trung Quốc dưới mác sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản….

Kinh nghiệm sử dụng khăn tắm, khăn mặt

Khăn mặt, khăn tắm thường được phơi hoặc treo trong nhà tắm sau mỗi lần sử dụng. Do đó, chúng không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thường xuyên. Điều này rất nguy hiểm giúp vi khuẩn có trong môi trường trú ngụ và phát triển, ngoài ra khăn cũng sẽ nhanh bị mục. Giặt khăn không kỹ sẽ làm khăn bị có chất nhờn từ da chết và cảm giác nhớt khi dùng.

Để an toàn, bạn nên giặt sạch bằng nước sau khi sử dụng xong, sau đó mang phơi ở nơi thoáng mát để đảm bảo chất lượng khi sử dụng các lần tiếp theo và tăng độ bền của khẳn.

Tuy vậy, chúng ta cũng nên thay khăn mặt 3 tháng/ lần theo khuyến cáo của các nhà khoa học để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình.

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1