Bí quyết chọn quần áo cho trẻ sơ sinh mà mẹ cần biết

Làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, vì vậy mà cha mẹ cần đặc biệt quan tâm khi lựa chọn quần áo cho con. Vậy lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh như thế nào? Hãy theo dõi bài viết sau của Junbee để biết cách chọn quần áo cho trẻ sơ sinh một cách phù hợp.

Bí quyết chọn quần áo cho trẻ sơ sinh

Trong quá trình nuôi dạy con, giai đoạn sơ sinh là giai đoạn khó khăn nhất đối với ba mẹ. Trong giai đoạn này, ba mẹ nào cũng muốn dành những thứ tốt đẹp nhất cho con từ bỉm, sữa, quần áo đến thức ăn. Với làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé thì cha mẹ cần chú ý đến một số yếu tố khi lựa chọn quần áo cho con.

1. Lựa chọn chất liệu vải phù hợp

quần áo trẻ sơ sinh

Tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn quần áo cho bé đó là chất liệu vải. Có rất nhiều loại vải khác nhau nhưng cha mẹ nên ưu tiên những loại vải mềm mại, thoáng mát, co giãn tốt và có khả năng thấm hút mồ hôi.

Các loại vải thường dùng cho trẻ sơ sinh như vải cotton, vải lanh, vải sợi tre, vải bông, dạ, bò mềm… Junbee khuyên bố mẹ nên chọn các sản phẩm từ vải cotton tự nhiên bởi loại vải này rất nhẹ,mỏng, thoáng mát và thấm hút mồ hôi rất phù hợp với trẻ sơ sinh.

Nếu sử dụng chất liệu vải không có nguồn gốc rõ ràng sẽ làm con khó chịu, ngứa ngáy và ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

2. Lựa chọn quần áo theo cân nặng và chiều cao của trẻ

Con yêu sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi được mặc những bộ quần áo vừa vặn với cơ thể. Kích thước quần áo sở sinh của bé sẽ phụ thuộc vào số đo chiều cao và cân nặng, cha mẹ có thể tham khảo bảng size quần áo trẻ em để lựa chọn cho con những bộ quần áo phù hợp nhất.

Các nhãn hàng khác nhau sẽ quy định cỡ size khác nhau, vì vậy mẹ hãy căn cứ vào kích cỡ thực tế của bé để chọn đồ.

Có một điểm cần lưu ý, khi cân nặng và chiều cao của con ở giữa 2 size thì mẹ nên chọn size lớn hơn để bé con cảm thấy rộng rãi, thoải mái hơn.

PHÂN LOẠI

SIZE

TUỔI

CHIỀU CAO

CÂN NẶNG

SƠ SINH

1

0 - 3 tháng tuổi

47 - 55 cm

2 -4 kg

2

3 - 6 tháng tuổi

55 - 60 cm

4 - 6 kg

3

6 - 9 tháng tuổi

60 -70 cm

6 - 8 kg

4

9 - 12 tháng tuổi

70 -75 cm

8 - 10 kg

5

1 tuổi

75 -80 cm

10 - 11 kg

3. Lựa chọn thương hiệu quần áo

lựa chọn quần áo trẻ sơ sinh

 

Chắc chắn một bộ quần áo tốt sẽ có nguồn gốc và xuất sứ rõ ràng. Khi mua đồ, cha mẹ hãy lưu ý và đọc các thông tin về hãng sản xuất, chất liệu hay cách giặt.

Hiện nay có rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng về quần áo trẻ sơ sinh, tùy vào điều kiện mà mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm của các thương hiệu đó.

Junbee Kids là thương hiệu quần áo trẻ em cao cấp và được yêu thích nhất tại Hà Nội. Junbee luôn tự hào là địa chỉ mua quần áo trẻ em uy tín, chất lượng với mẫu mã đa dạng, thiết kế độc đáo, màu sắc trang nhã.

Các sản phẩm của Junbee đều được đánh giá cao bởi sản xuất trên dây chuyền hiện đại với chất liệu vải tự nhiên đem lại cho bé cảm giác thoải mái, thoáng mát và dễ chịu. Không chỉ vậy, đội ngũ thiết kế của Junbee còn không ngừng phát triển các mẫu sản phẩm độc đáo, hợp thời trang và đi theo xu hướng thời trang mới nhất.

4. Lựa chọn quần áo theo mùa và thời tiết

quần áo trẻ sơ sinh

Sức đề kháng của trẻ rất yếu vì vậy mà trẻ thường xuyên mắc các bệnh về hô hấp và da. Cha mẹ nên để ý thời tiết và lựa chọn cho bé những bộ quần áo phù hợp.

Những ngày nắng nóng, mẹ nên chọn những bộ quần áo ngắn tay có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Với những ngày se lạnh thì mẹ nên chọn những chiếc áo ấm và có độ giữ nhiệt cao. Hãy lưu ý rằng, thân nhiệt của trẻ cao hơn so với người lớn cha mẹ nhé.

5. Mua quần áo với số lượng vừa đủ

Trong giai đoạn đầu con sẽ phát triển rất nhanh vì vậy mẹ nên mua số lượng vừa đủ để tránh lãng phí. Cùng một bộ quần áo nhưng chỉ trong thời gian ngắn con đã không còn mặc vừa là hết sức bình thường. Cha mẹ nên mua từ 5-10 bộ quần áo để con vừa đủ mặc sau đó mua thêm các size lớn hơn phù hợp với con.

Cha mẹ không cần lo lắng bé con sẽ bị thiếu quần áo bởi với các loại công nghệ hiện đại như ngày nay, mẹ có thể mua quần áo cho con bất cứ lúc nào.

6. Chọn các loại quần áo dễ thay

quần áo trẻ sơ sinh

Trẻ thường thích khám phá và dễ ra mồ hôi, vì vậy mẹ nên chọn những bộ quần áo dễ thay để tiết kiệm thời gian và không mất nhiều công sức. Với những chiếc áo chui đầu hay cổ lọ thì mẹ nên chọn phần cổ rộng rãi, tránh gây khó chịu cho bé khi mặc. Tốt nhất nên lựa chọn những bộ đồ có khuy cài phía trước, rất tiện cho việc thay ra thay vào hoặc chọn áo loại xé dán hay buộc dây.

7. Lựa chọn màu sắc và chi tiết quần áo cho bé

Màu trắng, nhạt được khuyên dùng cho trẻ sơ sinh bởi những màu này chứa ít phẩm màu gây hại. Thay vì những màu sắc nổi bật thì cha mẹ nên lựa chọn những gam màu sắc để bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ.

Cần tránh các loại quần áo có đính hạt, cườm sẽ rất dễ làm trẻ tò mò và nuốt gây nguy hiểm. Những loại quần áo đơn giản, không có nhiều chi tiết giúp bé dễ dàng hoạt động hơn.

Trên đây là những điều mà mẹ cần lưu ý khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh. Cha mẹ hãy lựa chọn những loại quần áo chất lượng và tốt cho làn da của trẻ. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Junbee để được tư vấn miễn phí cha mẹ nhé.

>>>Xem thêm:

Cách phối đồ cho bé trai sành điệu

Cách phối đồ cho bé gái mà mẹ cần biết

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1