Cách chọn đồ lót cho trẻ em

Khi nào trẻ có thể mặc quần lót và nên lựa chọn quần lót cho trẻ như thế nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh đang có con nhỏ. Bài viết về những lưu ý khi lựa chọn quần lót cho trẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc này. Hãy cùng Junbee tìm hiểu nhé!

Khi nào nên mặc đồ lót cho trẻ em?

cách chọn quần lót cho trẻ

 

Độ tuổi mặc quần lót ở bé trai và bé gái là khác nhau bởi vùng kín của bé trai và bé gái có cấu tạo khác nhau. Theo các chuyên gia thì độ tuổi mặc quần lót ở bé gái khoảng 2-3 tuổi còn bé trai là từ 6-14 tuổi.

Bé gái nên mặc quần lót sớm hơn bé trai bởi vùng nhạy cảm của bé gái khó vệ sinh hơn bé trai. Ngoài ra, nếu cho bé trai mặc quần lót từ sớm sẽ có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý về độ tuổi mặc đồ lót cho trẻ.

Cách lựa chọn đồ lót cho trẻ

cách chọn quần lót cho trẻ

 Để lựa chọn đồ lót phù hợp cho trẻ, cha mẹ cần lưu ý các đặc điểm như chất liệu sản phẩm, size đồ lót, kiểu dáng…

- Về chất liệu đồ lót: Cha mẹ cần lựa chọn quần lót trẻ em có chất liệu từ thiên nhiên như chất liệu cotton, bamboo, vải modal…   Hiện có nhiều mẹ lựa chọn quần lót cho trẻ bằng vải modal bởi loại vải này được làm từ gỗ sồi, có tính kháng khuẩn cao, thấm hút mồ hôi và co giãn 4 chiều rất thích hợp cho bé. Làn da của trẻ vô cùng nhạy cảm, nhất là vùng kín, vì vậy cha mẹ cần lựa chọn chất liệu một cách cẩn thận.

- Size quần chip cho trẻ: Việc lựa chọn size quần lót phù hợp với trẻ là vô cùng quan trọng. Nếu quần chip quá chật sẽ làm trẻ thấy khó chịu, không thoải mái khi vận động thậm chí là ảnh hưởng đến sự phát triển sức khỏe giới tính của trẻ. Nếu quần lót quá rộng cũng sẽ khiến trẻ khó vận động và không bảo vệ được vùng kín của trẻ. Ngoài ra, trẻ cũng lớn rất nhanh nên cha mẹ cần lưu ý và thường xuyên thay đổi size quần lót cho con. Cách tốt nhất là cha mẹ nên mua 1-2 chiếc quần lót có size lớn hơn để thay cho con lúc cần thiết.

- Kiểu dáng quần lót: Trẻ nhỏ hoạt động rất nhiều, vì vậy cha mẹ cần lựa chọn kiểu dáng thoải mái, dễ mặc và quần chip có họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu để trẻ hào hứng hơn khi mặc quần lót. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu quần lót để cho trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý chọn các sản phẩm có chất liệu tốt và lưu ý lựa chọn quần có họa tiết in nhiệt để đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ.

- Nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm: Thương hiệu cũng là yếu tố mà cha mẹ nên quan tâm khi lựa chọn quần lót cho trẻ. Những thương hiệu nổi tiếng sẽ tạo ra các sản phẩm chất lượng. Cha mẹ nên hạn chế chọn các sản phẩm quần lót Trung Quốc bởi các sản phẩm này thường không rõ nguồn gốc và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Cách giặt và bảo quản quần lót cho trẻ

cách chọn quần lót cho trẻ

 - Đối với quần lót mới mua thì cha mẹ nên giặt sạch trước khi mặc cho trẻ. Trong quá trình giặt nếu quần lót phai màu thì không nên sử dụng cho trẻ và hạn chế mua các sản phẩm quần lót tương tự.

- Không giặt chung quần lót của trẻ với các loại quần áo khác bởi quần lót có thể bị dính màu từ các loại quần áo khác. Ngoài ra, việc giặt riêng quần lót còn giúp loại bỏ các vi khuẩn, vết bẩn trên quần lót và hạn chế kích ứng cho trẻ. Nếu không thể giặt bằng tay thì cha mẹ có thể sử dụng túi giặt dành riêng cho đồ lót để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn từ các loại quần áo khác sang.

- Nên giặt quần lót của trẻ trong nước ấm và pha nước giặt với nước sạch trước khi cho quần lót của trẻ vào chứ không đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo.

- Nên giặt quần lót cho trẻ sau khi trẻ thay ra bởi đồ lót bẩn và ẩm ướt sẽ là nơi để các vi khuẩn xâm nhập và gây ra viêm nhiễm cũng như các bệnh nguy hiểm cho trẻ.

- Khi phơi đồ lót, cha mẹ nên sử dụng móc kẹp chuyên dùng cho đồ lót để hạn chế biến dạng hoặc giãn đồ lót của trẻ.

- Không nên phơi đồ lót trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu bởi chúng có thể bị khô cứng hoặc bay màu.

- Để hạn chế đồ lót bị bạc màu, khi phơi cha mẹ cần lột mặt trái ra ngoài.

Qua bài viết trên, chắc hẳn cha mẹ đã biết cách chọn đồ lót cho trẻ rồi đúng không nào. Hy vọng những thông tin mà Junbee chia sẻ sẽ hữu ích với bạn đọc. Cùng tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích khác tại chuyên mục “Quần áo cho bé” của Junbee nhé. Nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy comment xuống dưới để được chúng tôi tư vấn và giải đáp kịp thời.

>>>Xem thêm:

Cách Bảo Quản Áo Dài Của Trẻ Luôn Bền Đẹp

Size 80 Cho Trẻ Bao Nhiêu Kg

Size 110 Là Bao Nhiêu Kg? Bảng Size Quần Áo Trẻ Em Chuẩn Nhất

Bí Quyết Chọn Quần Áo Cho Trẻ Sơ Sinh Mà Mẹ Cần Biết

Mua Quần Áo Trẻ Em Ở Đâu Rẻ Và Đẹp

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1