Tổng hợp chất liệu áo khoác ấm và bền đẹp cho trẻ

Áo khoác là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của trẻ. Với thời tiết mùa đông lạnh và ẩm, cha mẹ nên lựa chọn chất liệu áo khoác như thế nào để phù hợp với thời tiết và cơ thể trẻ? Junbee sẽ chia sẻ với cha mẹ các chất liệu áo khoác vừa ấm lại vừa bền dành cho bé yêu của bạn trong bài viết sau.

Chất liệu áo khoác giữ ấm và bền đẹp cho bé

1. Áo khoác chất liệu bông

áo khoác bông cho trẻ

 Vải bông là lựa chọn hàng đầu của cha mẹ khi mua áo khoác mùa đông cho con. Vải bông được dệt từ các sợi bông thu hoạch được từ cây bông.

Vải bông hay còn gọi là vải cotton có nhiều ưu điểm mà không phải loại vải nào cũng có được như khả năng thấm hút mồ hôi tốt, an toàn với làn da của trẻ và thân thiện với môi trường. Chất liệu này thường nhẹ và ít hóa chất nên rất thích hợp để làm áo khoác giữ ấm cho trẻ.

Làn da của trẻ thường xuyên bị kích ứng với các loại quần áo được làm từ sợi vải tổng hợp và đặc biệt là các loại vải dày. Việc lựa chọn những chiếc áo khoác bông vừa ấm áp lại giúp trẻ cảm thấy thoải mái và cực kỳ bền đẹp.

Có rất nhiều ưu điểm tuy nhiên, vải bông khi gặp nước sẽ làm tăng trọng lượng của quần áo lên nhiều lần, vì vậy cha mẹ cũng khá khó khăn khi vệ sinh quần áo bằng bông cho trẻ.

2. Áo khoác làm bằng chất liệu len

áo khoác len cho bé

 Vải len được tạo nên bởi các sợi len sau đó được xử lý và loại bỏ tạp chất rồi kéo thành sợi để dệt vải. Vải len giữ ấm rất tốt nên rất được ưa chuộng và sử dụng để may áo khoác mùa đông cho trẻ em và người lớn.

Vải len mềm mại và không gây khó chịu cho trẻ khi cọ xát hay vận động. Vải len còn có độ co giãn và đàn hồi tốt, độ bền cao và nhuộm màu không cần dùng hóa chất. Các loại áo khoác từ len có thể dễ dàng kết hợp với các trang phục khác để tạo nên tổng thể có tính thẩm mỹ cao.

Vải len cũng có khả năng thấm nước tốt nên gây khó khăn khi vệ sinh. Ngoài ra, sợi len dễ bị đứt nên khi mặc cần cẩn thận.

3. Áo khoác làm từ chất liệu lông

áo khoác lông

 Áo khoác làm từ lông cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để giữ ấm cho bé vào mùa đông. Chắc chắn cửa hàng quần áo trẻ em nào cũng sẽ có một số sản phẩm áo khoác trẻ em làm từ chất liệu này. Đây là loại vải lành tính, giữ ấm rất tốt và an toàn với làn da của trẻ.

Vải lông để may áo khoác cho trẻ chỉ là vải giả lông, được thiết kế gần giống với lông thú tự nhiên nhưng chúng lại khắc phục được các ưu điểm của vải lông thú tự nhiên. Ngoài khả năng giữ ấm thì áo khoác từ vải lông còn nhanh khô và dễ giặt. Vì vậy mà đây là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh khi lựa chọn áo khoác ấm cho trẻ.

Áo khoác lông còn được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt mắt cùng các hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu nên cực kỳ phù hợp với trẻ. Vậy khi lựa chọn áo khoác mùa đông cho con, cha mẹ không nên bỏ qua các sản phẩm từ vải lông nhé.

4. Áo khoác phao cho bé

áo khoác phao

 Vào mùa đông, những chiếc áo khoác phao là item không thể thiếu đối với trẻ. Áo phao có phần ruột được làm bằng bông và bên ngoài ngoài là lớp vải với đường may lên trên. Áo khoác phao là thiết kế có khả năng giữ nhiệt tốt, nhẹ và mềm mại tạo cảm giác thoải mái và giúp trẻ dễ vận động. Phần thân áo được làm từ bông tổng hợp hoặc lông vũ, phần lớp vải bên ngoài có tác dụng cản gió và chắn nước hiệu quả. Những đặc điểm này đã tạo nên các sản phẩm áo khoác giữ ấm cực tốt mà trẻ có thể mặc xuyên suốt mùa đông dù nhiệt độ xuống thấp.

Áo phao không thấm nước nên khi vệ sinh, cha mẹ chỉ cần giặt qua lớp vải bên ngoài để loại bỏ bụi bẩn. Ngoài ra, không nên phơi áo phao dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp để tránh sợi vải bị co rút, trang phục bị mất form dáng ban đầu và bạc màu.

5. Áo khoác từ vải dạ

áo dạ cho bé

 Vải dạ là chất liệu vô cùng quen thuộc và đặc biệt được ưa thích vào mùa đông bởi nhiều ưu điểm. Áo khoác từ vải dạ có khả năng giữ nhiệt tốt do các lớp lông ép chặt vào nhau. Ngoài ra, chất liệu dạ còn có độ bền cao, ít thấm nước và không bị sờn khi sử dụng trong thời gian dài. Áo khoác từ vải dạ có màu sắc đa dạng, phong phú và được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau đem lại sự thanh lịch và thời trang cho người mặc.

Tuy nhiên, một số loại vải dạ thô ráp khi tiếp xúc với da nên cha mẹ cần lựa chọn sao cho phù hợp. Cách tốt nhất là cha mẹ nên cho trẻ mặc 1 chiếc áo giữ nhiệt bằng cotton bên trong và khoác áo khoác vải dạ bên ngoài vừa giúp trẻ giữ ấm lại vừa hợp thời trang.

Như vậy, bài viết trên Junbee đã chia sẻ với bạn đọc các chất liệu áo khoác giữ ấm và bền đẹp dành cho trẻ. Hy vọng bài viết hữu ích với cha mẹ khi lựa chọn áo khoác mùa đông cho trẻ.

>>>Xem thêm:

Cách Bảo Quản Áo Dài Của Trẻ Luôn Bền Đẹp

Size 80 Cho Trẻ Bao Nhiêu Kg

Size 110 Là Bao Nhiêu Kg? Bảng Size Quần Áo Trẻ Em Chuẩn Nhất

Bí Quyết Chọn Quần Áo Cho Trẻ Sơ Sinh Mà Mẹ Cần Biết

Mua Quần Áo Trẻ Em Ở Đâu Rẻ Và Đẹp

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1