Hướng dẫn mặc quần áo mùa đông cho bé ấm áp thời trang

Mặc gì cho bé vào mùa đông là câu hỏi của rất nhiều bậc cha mẹ. Thời tiết mùa đông lạnh và khô, mặc gì để con vừa ấm lại vừa đảm bảo tính thời trang? Bài viết dưới đây, Junbee sẽ gợi ý cho mẹ một số nguyên tắc và cách mặc quần áo cho bé vào mùa đông này.

Trẻ sơ sinh sức đề kháng rất yếu vì vậy bé hay bị mắc các bệnh về đường hô hấp. Vào mùa đông, bé cần mặc đủ ấm để không bị nhiễm lạnh. Tuy nhiên, nếu mẹ mặc quá nhiều quần áo cho bé thì mồ hôi sẽ toát ra ngấm vào cơ thể khiến trẻ bị mắc bệnh. Vậy, làm sao để trẻ mặc đủ ấm, thông thoáng và thoải mái nhất?

Một số nguyên tắc mặc đồ cho trẻ vào mùa đông

1. Nguyên tắc “4 ấm 1 lạnh”

quần áo mùa đông cho bé

 

4 ấm là 4 vị trí  mẹ cần đặc biệt chú ý giữ ấm cho trẻ vào mùa đông đó là tay, lưng, bụng và bàn chân.

  • Để giữ ấm bàn tay, mẹ nên đi gang tay cho bé để giữ ấm, tuy nhiên hãy thường xuyên kiểm tra xem tay trẻ có bị đổ mồ hôi hay không.
  • Lưng cũng là vị trí mà mẹ cần chú ý giữ ấm cho con, nếu con toát mồ hôi thì hãy lau khô và kiểm tra liên tục để tránh mồ hôi thấm vào cơ thể khiến bé bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Cần giữ ấm bụng để bảo vệ dạ dày cho bé, nếu bị lạnh bụng bé sẽ biếng ăn do ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.
  • Bàn chân bé là một vị trí rất nhạy cảm bởi gan bàn chân chứa nhiều mạch và huyệt. Mùa động, chân bé sẽ rất dễ bị lạnh, hãy đi tất để giữ ấm bàn chân cho con mẹ nhé.

1 lạnh là nguyên tắc để hở phần đầu của con. Khi ở trong nhà, mẹ không nên đội mũ cho trẻ mà nên để đầu trẻ được thoáng mát.

2. Nguyên tắc mặc nhiều lớp áo mỏng

Khi thời tiết quá lạnh, mẹ nên mặc nhiều áo mỏng cho con bởi chúng sẽ che chắn và ngăn cản nhiều nhiệt hơn nhiệt độ bên ngoài giúp bé ấm hơn. Tuy nhiên, với nguyên tắc này mẹ cũng cần chú ý đừng để con khó chịu khi mặc quá nhiều áo.

3. Không mặc quá 4 lớp áo

Nên mặc nhiều lớp áo mỏng nhưng không nên mặc quá 4 lớp áo bởi 4 lớp khiến bé khó chịu, bí bách. Nhớ kiểm tra cổ bé để cảm nhận độ nóng lạnh sao cho phù hợp.

Mặc gì cho bé vào mùa đông vừa ấm lại vừa thời trang?

Với trẻ sơ sinh, mẹ có thể mặc quần áo cho bé theo nhiệt độ

– Với nhiệt độ từ 20 -22 độ C bé nên mặc áo cộc tay bên trong và khoác một chiếc áo dài tay bên ngoài kết hợp quần dài mỏng. Khi bé ngủ, mẹ nên đắp chăn mỏng cho bé.

– Với nhiệt độ từ 18 – 19 độ C bé nên mặc một bộ body khoác áo dài và đắp một chiếc chăn mỏng khi trẻ đi ngủ.

– Nhiệt độ từ 16 – 17 độ mẹ mặc cho bé một bộ body khoác một áo dài tay và đắp 2 chăn mỏng.

– Nhiệt độ nhỏ hơn 16 độ: mẹ mặc cho bé một áo dài tay, một bộ body, đi bao chân, bao tay và đội mũ. Khi ngủ thì đắp cho bé 2 chăn mỏng hoặc 1 chăn dày hơn.

Lựa chọn trang phục cho trẻ vào mùa đông

1. Áo khoác dạ

áo mùa đông cho bé

Vào mùa đông, áo khoác dạ là item không thể thiếu trong tủ đồ của bé với chất liệu vải mềm mịn, nhẹ, ít bán bụi và giữ ấm rất tốt. Áo khoác dạ có thể phối với bất kỳ item nào, vừa đơn giản, sang trọng lại vừa ấm áp.

2. Áo len

áo len cho bé

Hiện nay, xu hướng mặc áo len bên ngoài áo sơ mi rất được ưa chuộng khi thời tiết lạnh. Phong cách này đơn giản nhưng lịch sự và nổi bật. Mẹ nên chọn những chiếc áo len mềm mịn, thấm hút mồ hôi đem lại sự thoáng mát nhưng vẫn giữ được độ ấm cho cơ thể.

3. Bộ nỉ cho bé

bộ nỉ cho bé

Bộ nỉ dài tay cho bé được các mẹ ưa chuộng trong những ngày đông bởi độ giữ nhiệt tốt, độ co giãn vừa phải. Chắc chắn đây là item cha mẹ nên sắm cho con trong mùa đông này.

4. Quần tất

quần tất cho bé

Đối với bé trai hay bé gái đều có thể mặc quần tất để giữ ấm cơ thể. Quần tất rất nhẹ và nhanh khô, ngoài ra quần tất còn có khả năng giữ ấm tuyệt vời. Quần tất là một trong những bộ đồ giúp bé thoải mái hoạt động mà vẫn giữ được nhiệt độ cho cơ thể.

5. Áo phao cho trẻ

áo phao cho bé

Những chiếc áo phao siêu nhẹ và giữ ấm cực tốt, đặc biệt áo pháo còn giúp bé cản gió. Áo phao chống thấm và nhanh khô, rất thích hợp cho bé mặc vào mùa đông. Mẹ có thể mặc nhiều loại áo khác nhau bên trong để trẻ được ấm hơn khi ra ngoài.

Khi lựa chọn quần áo mùa đông cho con đòi hỏi các mẹ cần suy nghĩ sao cho bé mặc vừa ấm lại vừa thời trang. Những bộ đồ xinh xắn hay những mẫu đầm công chúa đáng yêu sẽ là món quà đặc biệt cho bé trong mùa đông sắp tới. Cha mẹ còn chần chừ gì mà không nhắn tin ngay cho Junbee để được tư vấn miễn phí.

 >>Xem thêm:

Bí Quyết Chọn Quần Áo Cho Trẻ Sơ Sinh Mà Mẹ Cần Biết

7 Cách Phối Quần Áo Cho Bé Gái

Cách Phối Đồ Cực Sành Điệu Cho Bé Trai

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1