Xu hướng thời trang trẻ em: Phong cách và sự sáng tạo

Ngày nay càng có nhiều bậc phụ huynh quan tâm tới thời trang đặc biệt là thời trang dành cho trẻ em – trang phục không chỉ nói lên tính cách của con mà từ đó thêm phần tô điểm tới sự tự tin của trẻ.

Sự lựa chọn trang phục dựa vào thương hiệu hay xu hướng thời trang dành cho trẻ em còn là điều gây nhiều khúc mắc tới các bậc cha mẹ mong muốn chọn cho con những bộ quần áo phù hợp không chỉ để mặc trong ngày còn có thể sử dụng trong các dịp lễ tết, sinh nhật, liên hoan…

Thấu hiểu được mong muốn của các cha me trong việc tìm mua quần áo thời trang trẻ em cho con yêu nhà mình, chúng tôi xin giới thiệu bài viết về xu hướng thời trang trẻ em

Xem thêm: Cách giữ quần áo trẻ em luôn mới và bền lâu

  1. Đặc điểm trang phục trẻ em và những lưu ý khi lựa chọn

Đối với trẻ em thì làn da còn khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương, cha mẹ nên chú ý cân nhắc đến chất liệu sản phẩm.

Một bộ quần áo trước hết cần đảm bảo chất liệu vải mềm mịn, nhẹ nhàng, thoáng mát, dễ thấm thoát mò hôi và không gây kích ứng, ngứa ngáy cho trẻ.

Ưu tiên lựa chọn những bộ trang phục sử dụng chất liệu vải lanh, vải cotton, tránh lựa chọn quần áo sử dụng vải tổng hợp vì có thể gây ngứa và kích ứng da của trẻ.

Chất lượng vải là yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng sản phẩm của thương hiệu, cha mẹ cần chú ý đến thương hiệu khi mua trang phục cho trẻ.

dạy trẻ yêu thương bản thân

dạy trẻ yêu thương bản thân

 

  1. Thời trang ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của trẻ

Một bộ trang phục phù hợp không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể, mà còn giúp nâng cao tự tin, tạo dựng ấn tượng đầu tiên tốt đẹp và thể hiện cá tính riêng của mỗi người. Thời trang cũng là một phương tiện để thể hiện sự sáng tạo và cái nhìn riêng về thế giới của mỗi người, đặc biệt là trẻ em với trí tưởng tượng là không có giới hạn.

Sự lựa chọn trang phục phù hợp với trẻ không chỉ giúp đứa trẻ học cách quan sát, chăm sóc ngoại hình mà còn giúp cha mẹ nhìn thấy cá tính trong mỗi đứa trẻ.

Xem thêm: Chọn quần áo trẻ em mùa đông

  1. Xu hướng thời trang trẻ em mới nhất năm 2023

Sự ảnh hưởng của các nhân vật hoạt hình và ngôi sao nổi tiếng có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách thời trang trẻ em. Bởi trẻ em luôn mong muốn được mặc những bộ trang phục giống hoặc những bộ trang phục được in hình các nhân vật hoạt hình mà các em yêu thích hay những ngôi sao nổi tiếng thường xuyên xuất hiện trên truyền hình.

Bởi vậy cha mẹ cần chú ý đến sở thích và mong muốn của trẻ để có thể lựa chọn được bộ trang phục vừa phù hợp với trẻ vừa đem đến niềm vui cho trẻ khi được diện đồ.

Cha mẹ cần lưu ý những điều sau để có thể chọn được trang phục cho trẻ ưng ý nhất:

  • Đầu tiên là kiểu dáng: Cha mẹ có thể chọn cho các bé các mẫu áo mùa hè như áo thun, áo polo phù hợp với trang phục hằng ngày và đi chơi. Hoặc mùa đông có thể lựa chọn áo hoodie có mũ đội với vải dày dặn ấm áp rất dễ phối với các kiểu quần và váy. Quan trọng nhất, cha mẹ nên chú ý tới kích cỡ của từng trẻ để có một trang phục thoải mái nhất mà không bị quá chật hay quá rộng. Đồng thời cũng nên đa dạng kiểu dáng để phù hợp cho bé trong mọi hoàn cảnh.

Thứ hai là phong cách: Có rất nhiều phong cách cho cha mẹ lựa chọn từ vintage cổ điển tạo cảm giác ngoan ngoãn trầm tĩnh, phong cách minimalism đơn giản phong cách thanh lịch hay phong cách hippie đầy cá tính. Các bậc phụ huynh hãy cân nhắc lựa chọn phong cách phù hợp nhất với sở thích hay tính cách của bé.

Thứ ba là chất liệu: Mỗi bộ trang phục đều có chất liệu khác nhau phụ thuộc vào từng kiểu dáng, cha mẹ nên ưu tiên các chất vải mềm, mịn, mát như cotton hay vải lanh, tránh chất vải tổng hợp, sợi nilon vì mặc rất khó chịu và dễ gây kích ứng da cho bé.

Cuối cùng là màu sắc: Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích của cha mẹ và trẻ. Nếu vẫn phân vân thì có thể lựa chọn trang phục sáng màu kết hợp cùng phụ kiện tối màu hoặc các màu trung tính.

Cha mẹ cũng có thể tìm hiểu thêm dựa vào các sách, báo, các trang web chuyên dành cho trẻ em.

4.          Thương hiệu thời trang cập nhật xu hướng mới nhất năm 2023

Hãng thời trang cao cấp cho bé Junbee

Hiện nay, Thời trang trẻ em Junbee đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng, đặc biệt là đối với các bậc phụ huynh thích mua sắm cho bé yêu nhà mình. Đây là một địa chỉ chuyên bán các mặt hàng dành cho trẻ em, vô cùng đa dạng và phong phú

Thời trang xuất khẩu Junbee chuyên sản xuất các mặt hàng cao cấp cho trẻ em xuất khẩu. CEO của Junbee trưởng thành trong gia đình có niềm đam mê với ngành may mặc. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực may mặc nói chung, may váy công chúa nói riêng. Thời trang cho bé Junbee đã và đang đang nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng trong cả nước

              

  1. Tầm quan trọng của việc lựa chọn trang phục và phối hợp trang phục cho trẻ

Việc lựa chọn trang phục và phối hợp trang phục cho trẻ giúp trẻ tự nhận thức về bản thân, có trách nhiệm hơn, và hình thành sự tin trong mỗi trẻ. Thời trang vừa thể hiện tính cách, vừa cho trẻ biết yêu cái đẹp và phát triển con mắt tinh tế từ nhỏ. Đồng thời, việc chọn ra trang phục và phong cách phù hợp cũng là niềm vui của cha mẹ khi thấy con mình chỉnh chu, điệu đà, là cách cha mẹ thể hiện tình cảm với con trẻ.

  1. Mật mí cách phối đồ thời trang cho bé ấn tượng

Với bé trai cha mẹ có thể phối cho bé theo các cách sau

  • Quần jean với áo sơ mi: Quần jeans mix cùng áo sơ mi làkiểu phối đồ đơn giản nhưng khi lên đồ, em bé của bạn sẽ vừa trông lịch thiệp, ra vẻ người lớn lại ngộ nghĩnh và đáng yêu vô cùng
  • Áo sơ mi và quần yếm:  Với set đồ này, trông bé yêu của bạn rất thời trang, lại có nét nghịch ngợmnữa. Bạn có thể chọn cho bé quần yếm có chất liệu jeans hoặc kaki, co giãn tốt và kiểu có khuy bấm để bé tiện đi vệ sinh.
  • Áo hoodie với quần jean: Ngoài việc giữa ấmcho cơ thể một cách tuyệt đối, áo hoodie và quần jeans còn mang đến cho bé phong cách đường phố, hiphop rất cool ngầu khi kết hợp với mũ lưỡi trai và giày sneaker.
  • Bộ suit lịch lãm: Vào những dịp đặc biệtnhư chúc Tết, dự đám cưới người thân, bạn bè, bạn có thể biến cậu bé nhà mình thành một "quý ông nhí" lịch lãm, sang trọng. 
  • Áo thun và quần kaki:  Nhằm giúp các bé có thể vừa ăn mặc bảnh bao, đáng yêu, vừa thoải mái vui chơi, chạy nhảy,bạn hãy chọn những chất liệu thấm hút mồ hôi và co giãn tốt.
  • Áo len và quần jean: Áo len phối cùng quần jeans là kiểu mix & match mà các ông bố bà mẹ Hàn Quốc rất hay chọn cho con trai của mình. 

Hay với các bé gái thì cha mẹ có thể phối:

  • Áo thun với quần short: Bộ trang phục không chỉ mang lại vẻ ngoài duyên dáng, dễ thương mà còn giúp bé thoải mái tham gia các hoạt động ở trường cũng như ngoài trời. 
  • Áo thun với quần dài: Với các bé từ 7-12 tuổi, bố mẹ có thể chọn đa dạng các kiểu quần như quần jeans, quần kaki, legging,... kết hợp cùng một chiếc áo thun tay dài, tay ngắn hoặc tay bèo nhún.
  • Chân váy với áo sơ mi Set đồ này phù hợp cho bé diện đi học, đi chơi hay các sự kiện ngoài trời. Ngoài áo sơ mi trắng, các bố mẹ cũng có thể chọn áo có tông màu như hồng, đỏ, be.
  • Chân váy với áo len: Hai món đồ trong kiểu phối này nên có màu sắc tương phản như tông màu lạnh (xanh da trời, màu xám) và tông màu nóng (đỏ, vàng, cam). Áo len không nên quá bó sátdễ làm bé khó chịu, không thoải mái và cũng không nên quá rộng làm cho tổng thể set đồ xuề xòa, luộm thuộm. 
  • Áo thun với váy yếm: Kiểu phối đồ này không chỉ giúp các bé trông xinh xắn mà còn thể hiện được sự năng động. Bạn có thể chọn cho bé các kiểu váy yếm như váy yếm kaki, váy yếm jean với màu tươi sáng.
  • Đầm với áo khoác ngoài: Màu sắc của áo khoác ngoài có thể đậm hơn hoặc khác tông màu với đầm nhưng phải phù hợp và hài hoà. Sự phối hợp này nhằm tăng điểm nhấn cho trang phục của bé.

Ngoài trang phục, cha mẹ có thể phối thêm cho bé từ tất đến khăn quàng cổ, mũ hay trang sức cài tóc, đều là những cho tiết tuy nhỏ nhưng rất ấn tượng.

 

 

 

 

 

 

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1