Các loại vải may quần áo trẻ em an toàn thoáng mát

Quần áo trẻ em hiện nay rất đa dạng cả về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Vải là yếu tố quan trọng nhất khi tạo nên một bộ trang phục chất lượng cho bé. Vậy nên chọn loại vải nào để may quần áo trẻ em?

Lựa chọn vải may quần áo trẻ em không hẳn dễ dàng bởi trẻ có làn da mỏng manh và rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Nếu quần áo có chất liệu không phù hợp sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Hơn nữa trẻ em thường xuyên vui chơi, vận động nên cần chọn loại vải thoáng mát, mềm mại và thấm hút mồ hôi. Hãy cùng Junbee khám phá các loại vải may quần áo cho trẻ em dưới đây nhé.

1. Lưu ý khi lựa chọn chất liệu vải may quần áo cho trẻ

vải may quần áo trẻ em

Khi lựa chọn quần áo cho trẻ, mẹ cần quan tâm 2 yếu tố đó là sự an toàn và màu sắc, họa tiết trên quần áo.

Sự an toàn, thân thiện với làn da của trẻ

Mỗi trẻ lại có những đặc điểm khác nhau, vì vậy cha mẹ cần lựa chọn loại vải may quần áo cho con phù hợp với đặc điểm của con.

Làn da của trẻ nhạy cảm: Hầu như trẻ nhỏ nào cũng có làn da mỏng manh và nhạy cảm. Vì vậy cha mẹ nên chọn các loại vải có tính an toàn cao.

Thân nhiệt của trẻ cao:  Thường thân nhiệt của trẻ sẽ cao hơn người lớn khoảng 0,5 độ C, vậy nên phụ huynh cần chọn loại vải có chất liệu thoáng mát, dễ chịu.

Trẻ ra mồ hôi nhiều: Trẻ sơ sinh rất hay đổ mồ hôi trộm còn đối với những trẻ lớn hơn cũng hay vận động, vui chơi dẫn đến đổ mồ hôi nhiều. Những loại vải cao cấp, thấm hút mồ hôi sẽ được cha mẹ ưu tiên bởi loại vải không tốt sẽ làm mồ hôi con thấm ngược vào cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Trẻ có nhiều mụn sữa: Trẻ sơ sinh thường có nhiều mụn sữa, nếu chất liệu vải không phù hợp sẽ dẫn đến viêm da, gây khó chịu cho trẻ. Nên chọn các loại vải thoáng mát và thoải mái, mềm mại, không cọ xát vào bề mặt da của bé.

Màu sắc và họa tiết trên quần áo

Màu sắc và các họa tiết trên quần áo cũng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của trẻ. Quần áo trẻ em nên có gam màu sáng và họa tiết đơn giản bởi quần áo có gam màu tối và họa tiết nổi bật có nhiều hóa chất độc hại gây dị ứng cho trẻ.

Màu sắc càng tối giản thì lượng hóa chất thuốc nhuộm càng ít, hơn nữa màu sắc nhẹ nhàng còn giúp bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn, vì vậy mà cha mẹ nên chọn những màu sáng để may quần áo cho trẻ.

2. Các loại vải may quần áo trẻ em

chất liệu may quần áo trẻ

Vải thun cotton

Vải thun cotton là loại vải được sử dụng nhiều nhất khi may quần áo cho trẻ em. Vải có nguồn gốc từ sợi bông tự nhiên nên thích hợp cho trẻ nhỏ. Vải thun cotton là loại vải tự nhiên, lành tính và an toàn cho trẻ.

Loại vải này có khả năng thấm hút tốt, độ thoáng khí cao nên không gây bí bách và thuận tiện cho trẻ vui chơi, vận động trong thời gian dài. Tuy nhiên, vải cotton cũng có một số nhược điểm như dễ bị nhăn, nếu không bảo quản tốt sẽ làm mất form quần áo. Ngoài ra, độ bền của vải cũng không được đảm bảo nếu không bảo quản đúng cách, loại vải này thường xuyên bám bụi nên mẹ cần lưu ý để thay đồ cho con nhé.

Vải Bamboo – vải may quần áo trẻ em cao cấp

Vải bamboo là loại vải sợi tre có khả năng chống lại vi khuẩn và giúp bảo vệ làn da của trẻ nên loại này được sử dụng rộng rãi khi may quần áo trẻ em. Loại vải này khá đắt nên nếu có điều kiện thì bamboo là sự lựa chọn an toàn nhất cho trẻ.

Vải bamboo có bề mặt mềm và mịn, khả năng thấm hút mồ hôi tốt giúp bé cảm thấy thoải máu, dễ chịu khi vui chơi. Bamboo còn là chất liệu thân thiện với môi trường, có độ thoáng khí cao và đặc biệt có khả năng chống tia cực tím. Vải bamboo còn giúp quần áo không bị ẩm mốc, giữ được form dáng ban đầu.

Có rất nhiều ưu điểm như vậy nhưng giá thành vải bamboo khá cao và chỉ những cửa hàng lớn hay cơ sở có thương hiệu mới mua được loại vải này.

Vải lanh

vải lanh may quần áo

Vải lanh là loại vải được ưa chuộng nhất trong những ngày hè nắng nóng. Vải lanh hay còn gọi là vải linen không chứa các chất hóa học độc hại và an toàn cho làn da của trẻ do có nguồn gốc từ sợi tự nhiên. Loại vải này có khả năng thấm hút tốt và có độ bền cao. Quần áo được may từ vải lanh giúp trẻ thoải mái vận động, vui chơi mà không lo bị nóng.

Vải lanh dễ bị nhăn và có độ đàn hồi thấp, vì vậy mà khi may quần áo cho con bằng vải lanh thì cha mẹ cần may rộng ra so với cơ thể bé.

Vải xô

Vải xô hay còn gọi là vải muslin được dệt từ sợi cotton tự nhiên. Loại vải này không chỉ được chọn để may quần áo mà còn dùng để may thành khăn tay, khăn mặt cho trẻ.

Vải xô khá mềm và mịn nên giúp trẻ được thoải mái và không gây khó chịu, bí bách. Vải xô có độ thoáng khí cao và độ kháng khuẩn cao hơn các loại vải khác. Vải xô thường khô rất nhanh nhưng dễ bị nhăn khi giặt.

Vải lụa – chất liệu vải may quần áo trẻ em được ưa chuộng

vải may quần áo

Vải lụa là loại vải có giá thành cao nhưng rất tốt cho bé. Lụa tơ tằm rất an toàn cho làn da của trẻ và có độ thấm hút tốt, bề mặt vải thoáng khí mà cực kỳ mềm mại. Tuy nhiên, vải lụa dễ bị nhăn và giá thành cũng cao hơn so với những loại vải khác.

Vải len

Để bảo vệ bé khỏi cái rét của mùa đông thì vải len là loại vải được sử dụng nhiều nhất. Đây là loại vải có khả năng giữ ấm cho cơ thể rất tốt và có độ đàn hồi cao. Vải len còn có chức năng chống tia UV giúp làn da của bé được bảo vệ. Quần áo từ vải len an toàn với làn da trẻ nhưng dễ bị mất form nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Với những chia sẻ trên, Junbee hy vọng sẽ cung cấp được những thông tin hữu ích nhất về chất liệu vải may quần áo trẻ em để cha mẹ lựa chọn cho phù hợp. Hãy theo dõi những bài viết của chúng tôi để có thêm kiến thức về thời trang cho bé cha mẹ nhé.

>>>Bài viết xem thêm:

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1