9 mẹo đánh bay vết bẩn cứng đầu cực nhanh trên quần áo của trẻ

Trẻ em dành khá nhiều thời gian cho các hoạt động vui chơi vì vậy mà quần áo cũng thường xuyên lấm bẩn. Vậy làm thế nào để loại bỏ các vết bẩn trên quần áo? Bài viết dưới đây, Junbee sẽ chia sẻ với bạn đọc mẹo đánh bay vết bẩn cứng đầu trên quần áo.

Mẹo đánh bay vết bẩn trên quần áo

Cha mẹ thường mất rất nhiều thời gian vào việc tìm cách loại bỏ các vết bẩn và giặt quần áo cho con. Tùy vào chất liệu vải và mỗi loại vết bẩn mà ta sẽ có những cách xử lý khác nhau. Nếu cha mẹ chưa biết cách xử lý như thế nào thì hãy tham khảo những mẹo tẩy sạch vết bẩn vô cùng đơn giản dưới đây.

1. Đánh bay vết bẩn cứng đầu với baking soda

loại bỏ vết bẩn

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc trong việc tẩy rửa và loại bỏ các vết bẩn trên quần áo của trẻ. Bạn chỉ cần mua một hộp baking soda là có thể sử dụng được trong thời gian dài.

Để làm sạch vết bẩn bạn làm theo công thức sau:

Giặt sạch quần áo của trẻ bằng bột giặt sau đó hòa ½ chén baking soda với nước và ngâm quần áo trong 3-4 giờ để các vết bẩn từ từ phai ra. Sau đó giặt lại một lần nữa với bột giặt và phơi như bình thường.

Ngoài cách trên, bạn có thể trộn 4 thìa baking soda với một ít nước và dùng bàn chải chà lên các vết ố trên áo quần và ngâm trong 1-2 giờ và giặt lại sau đó.

2. Cách loại bỏ vết bẩn bằng kem đánh răng

đánh bay vết bẩn

Kem đánh răng cũng là một trong những nguyên liệu làm sạch các vết bẩn hiệu quả. Bạn có thể cho một lượng kem đánh răng lên bàn chải và chà vào vết bẩn trên quần áo. Ngâm khoảng nửa giờ đến khi vết ố biến mất và giặt lại quần áo bằng bột giặt.

Với cách này, chắc chắn dù là vết bẩn nào cũng sẽ biến mất khỏi những bộ quần áo xinh xắn của trẻ.

3. Giấm và chanh

chanh làm sạch quần áo

Chanh là nguyên liệu làm sạch, làm trắng rất đơn giản, dễ mua nhưng rất hiệu quả. Chanh kết hợp với giấm thì vết bẩn sẽ nhanh chóng được loại bỏ hơn.

Trước tiên, bạn cần giặt quần áo với bột giặt và xả lại bằng nước sạch. Sau đó, lấy nước cốt chanh chà xát lên những vết bẩn trên quần áo. Pha giấm gạo vào thau nước và ngâm áo đã được chà với nước cốt chanh vào thau trong 3-4 tiếng. Khi quần áo đã sạch bạn mang quần áo đi xả sạch lại với nước hoặc giặt quần áo với bột giặt.

Với giấm và chanh, quần áo của trẻ không chỉ được loại bỏ vết bẩn mà còn mang mùi thơm mát của hương chanh.

4. Phèn chua – nguyên liệu làm sạch vết bẩn quần áo

phèn chua

Cho hỗn hợp phèn chua và bột giặt vào trong thau nước, sau đó cho quần áo vào thau đã pha hỗn hợp và ngâm từ 2-3 tiếng rồi vò thật kỹ, nhất là các vị trí bị ố vàng. Lúc này vết ố vàng trên quần áo sẽ nhanh chóng biến mất.

Giống như baking soda, phèn chua có tác dụng tẩy trắng nhanh và sạch giúp mẹ loại bỏ các vết ố mà không cần tốn nhiều thời gian.

5. Đánh bay vết bẩn với muối

muối làm sạch quần áo

Chắc chắn, trong tủ bếp của mọi gia đình đều có muối. Ngoài tác dụng là gia vị thì muối còn đánh bay vết bẩn trên quần áo rất tốt. Pha muối với nước lạnh thành hỗn hợp đặc và đổ hỗn hợp lên các vết bẩn. Sau đó ngâm trong 15-20p và xả lại với nước lạnh hoặc giặt lại bằng bột giặt.

6. Nước vo gạo có tác dụng làm sạch quần áo

nước vo gạo làm sạch quần áo

Bạn cần chuẩn bị đậu tương xay nhuyễn và nước gạo sau đó trộn hai hỗn hợp với nhau. Cho quần áo bẩn vào hỗ hợp trên và ngâm trong 30 phút. Khi các vết bẩn đã phai ra thì lấy áo giặt lại với bột giặt và phơi khô. Đây cũng là cách đánh bay vết bẩn hiệu quả, nhanh chóng nhất.

7. Oxy già và oxy clean giúp quần áo trắng sạch

oxy già

Nếu dùng oxy clean thì bạn trộn hỗn hợp nước lạnh với oxy clean với tỷ lệ 1:1 và ngâm qua đêm. Sau đó giặt quần áo với bột giặt và xả lại cho sạch.

Nếu dùng oxy già thì ngâm quần áo dính bẩn với dung dịch này từ 20-25 phút và đem giặt với bột giặt sau đó xả lại với nước sạch.

8. Làm sạch quần áo với gừng

gừng

 

Bạn cần chuẩn bị gừng và cắt thành những lát mỏng sau đó thoa các lát gừng lên vết bẩn trên quần aaso đến khi vết ố mờ dần và biến mất. Mang quần áo đi giặt lại với bột giặt và xả sạch và phơi nắng.

9. Thuốc Aspirin

Thuốc Aspirin 

Hòa tan 5 viên thuốc với 7 lít nước nóng và cho áo trắng bị bẩn vào và ngâm khoảng nửa tiếng. Đem giặt lại với nước giặt và nước xả để quần áo được thơm hơn.

Trên đây là 9 mẹo đánh bay vết bẩn cứng đầu trên quần áo của trẻ. Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản, có sẵn trong bếp mẹ đã có thể biến những chiếc áo có nhiều vết bẩn thành chiếc áo mới. Nếu như mẹ đang băn khoăn và không biết làm sao để làm sạch quần áo cho con thì hãy tham khảo những gợi ý trên của Junbee nhé. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh chóng nhất.

>>>Xem thêm:

Hướng Dẫn Mặc Quần Áo Mùa Đông Cho Bé Ấm Áp Thời Trang

Bí Quyết Chọn Quần Áo Cho Trẻ Sơ Sinh Mà Mẹ Cần Biết

7 Cách Phối Quần Áo Cho Bé Gái Mẹ Nhất Định Phải Biết

Cách Phối Đồ Cực Sành Điệu Cho Bé Trai

Bảng Size Quần Áo Trẻ Em Chuẩn Nhất

 

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1