Bí quyết chăm sóc da cho trẻ mà cha mẹ không nên bỏ qua

Trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ có làn da rất mỏng manh và nhạy cảm. Nếu không được chăm sóc da đúng cách, trẻ có thể bị một số bệnh da liễu gây ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy, việc chăm sóc và bảo vệ làn da của trẻ là vô cùng cần thiết. Cùng Junbee tìm hiểu về bí quyết chăm sóc da cho trẻ trong bài viết sau đây.

Cách chăm sóc da cho trẻ

chăm sóc da cho trẻ

 Để bảo vệ làn da của trẻ thì cha mẹ cần chú ý lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da an toàn và tránh các tác nhân gây ảnh hưởng đến làn da của trẻ. Vậy làm thế nào để chăm sóc da cho bé đúng cách? Hãy tham khảo ngay những mẹo chăm sóc da dưới đây nhé.

1. Lựa chọn các sản phẩm an toàn cho da

chăm sóc da cho trẻ

 Cha mẹ cần lựa chọn các sản phẩm an toàn cho làn da của trẻ như các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không chứa các chất gây dị ứng hay mùi hương. Các sản phẩm có ít thành phần sẽ an toàn hơn so với các sản phẩm khác.

Khi tắm gội, trẻ cần sử dụng loại dầu gội không cay mắt, loại sữa tắm không có chất tẩy rửa. Hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm dành riêng cho trẻ mà cha mẹ có thể lựa chọn. Khi sử dụng cho trẻ sơ sinh thì phụ huynh cần lựa chọn sản phẩm từ các nguyên liệu tự nhiên, có thể pha luôn vào nước tắm và không cần tráng lại và các sản phẩm không có bọt.

Kem dưỡng ẩm là thực sự cần thiết đối với trẻ và đặc biệt vào mùa đông. Làn da của trẻ rất nhạy cảm, các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho trẻ mỗi ngày. Tuy nhiên, ở Việt Nam các bậc phụ huynh thường bỏ qua và không coi trọng việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho trẻ nhỏ. Các loại kem dưỡng hầu như không đắt tiền mà mang lại hiệu quả rất tốt, giúp trẻ không bị khô da hay các bệnh về da.

Khi lựa chọn các loại khăn ướt để lau cho trẻ, cha mẹ cần chọn sản phẩm không có chứa cồn và các hương liệu. Tốt nhất nên hạn chế sử dụng khăn ướt mà thay vào đó là khăn vải có thấm nước ấm để vệ sinh cho trẻ.

Bột giặt dùng riêng cho trẻ sơ sinh là không cần thiết, tuy nhiên cha mẹ nên ưu tiên các loại bột giặt không có thành phần tẩy rửa mạnh gây kích ứng da hay không có mùi thơm để sử dụng.

2. Thường xuyên thay tã cho trẻ

Trẻ sơ sinh thường xuyên đi ngoài nên nếu không được vệ sinh kịp thời sẽ rất dễ bị hăm đỏ. Mẹ có thể thay tã cho trẻ khoảng 4 tiếng 1 lần và cần vệ sinh sạch sẽ sau khi thay tã. Các vùng da có nhiều nếp gấp rất dễ bị hăm do vi khuẩn tích tụ, vì vậy mẹ cần đặc biệt chú ý vệ sinh thật sạch với nước ấm sau đó bôi thêm các loại kem chống hăm hay kem dưỡng ẩm để giảm ma sát khi mặc tã cho trẻ.

3. Hạn chế tiếp xúc da của trẻ với ánh nắng mặt trời

Việc phơi nắng cho trẻ hầu như không giúp trẻ hấp thụ vitamin D mà thay vào đó có thể khiến trẻ bị khô da hoặc ung thư da nếu trong ánh nắng mặt trời có nhiều tia UV. Cha mẹ có thể sử dụng các loại vitamin D có sẵn để cung cấp đầy đủ vitamin cho trẻ mỗi ngày. Nếu trẻ phải đi nắng thì cha mẹ nên mặc quần áo dài tay và thoa kem chống nắng dành riêng cho trẻ trước khi ra ngoài.

Có một lưu ý đó là trong nước bọt của trẻ có nhiều enzyme gây kích ứng da, vì vậy trong thời gian trẻ mọc răng, cha mẹ cần vệ sinh sạch sẽ và hạn chế để nước bọt của trẻ tiếp xúc với da. Khi trẻ ăn xong cha mẹ có thể bôi một chút kem dưỡng ẩm để làm ẩm và bảo vệ làn da của trẻ.

4. Lựa chọn quần áo an toàn với làn da của trẻ

chăm sóc da cho trẻ

 Việc lựa chọn các loại trang phục an toàn với làn da của trẻ là vô cùng quan trọng. Nếu chất liệu quần áo có nhiều thành phần hóa học sẽ khiến làn da của trẻ bị tổn thương, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của trẻ. Với các loại quần áo hằng ngày, cha mẹ nên lựa chọn các chất liệu mềm mại, thoáng mát và đặc biệt có nguồn gốc từ thiên nhiên như cotton, vải lanh hay bamboo.

Ngoài ra, nên lựa chọn trang phục đơn giản, có màu sắc sáng, dễ mặc dễ cởi bởi trẻ sẽ phải thường xuyên thay quần áo. Nếu cha mẹ chưa biết cách lựa chọn trang phục cho trẻ thì có thể liên hệ ngay với Junbee để được tư vấn và lựa chọn các sản phẩm chất lượng, an toàn với làn da của trẻ mà không kém phần thời trang, độc đáo.

Trên đây là những bí quyết chăm sóc da cho trẻ mà cha mẹ cần lưu ý. Mong rằng những thông tin trên giúp ích cho cha mẹ trong quá trình chăm sóc làn da của con. Junbee chúc cha mẹ thành công.

>>>Xem thêm:

Hướng Dẫn Massage Cho Trẻ Ăn Ngon, Ngủ Ngon

Lưu Ý Khi Tắm Cho Trẻ Sơ Sinh Và Cách Tắm Đúng Cho Trẻ

Hướng Dẫn Trẻ Sơ Sinh Nằm Điều Hòa Đúng Cách

6 Bệnh Ngoài Da Thường Gặp Ở Trẻ Nhỏ Và Cách Xử Lý

Vàng Da Ở Trẻ Sơ Sinh Và Các Dấu Hiệu Cần Biết

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1