Lợi ích khi cho trẻ học bơi sớm

Bơi lội là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Học bơi sớm giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, cha mẹ nên cho trẻ học bơi lội ngay từ khi còn nhỏ. Dưới đây là những lợi ích khi cho trẻ học bơi mà có thể cha mẹ chưa biết. Cùng Junbee tìm hiểu ngay nhé.

Trẻ mấy tuổi nên bắt đầu học bơi

lợi ích khi cho trẻ học bơi

 Không có quy định về độ tuổi học bơi của trẻ, tuy nhiên cha mẹ nên cho trẻ học bơi khi trẻ đã sẵn sàng. Trẻ có thể học bơi nếu có đủ sức khỏe, tinh thần, cảm xúc và thoải mái khi ở trong nước.

Theo khuyến cáo của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ AAP thì trẻ có thể bắt đầu học bơi từ lúc 1 tuổi và khi trẻ 4 tuổi, trẻ có thể nắm vững các kỹ năng sinh tồn cơ bản khi ở dưới nước như giẫm nước, nổi trên mặt nước hay đi dưới nước. Ở độ tuổi 5-6 tuổi, trẻ hoàn toàn có thể thành thạo kỹ năng bơi tự do nếu được học bơi từ sớm. Vậy lợi ích của việc học bơi sớm ở trẻ như thế nào? Theo dõi những thông tin dưới đây nhé.

Lợi ích khi cho trẻ học bơi sớm

lợi ích khi cho trẻ học bơi

 Cho trẻ học bơi có rất nhiều lợi ích như giúp trẻ có kỹ năng sinh tồn khi ở dưới nước, giúp trẻ phát triển thể chất và trí não, cải thiện khả năng phối hợp và giữ thăng bằng…

- Học bơi sớm giúp trẻ tránh bị đuối nước: Hiện nay có rất nhiều trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước. Hầu hết các vụ đuối nước thương tâm ở trẻ dưới 4 tuổi đều xảy ra ở bể bơi của các gia đình. Vì vậy, để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, cha mẹ cần dạy cho con kỹ năng bơi lội từ khi còn nhỏ. Biết bơi sẽ giúp trẻ bình tĩnh và biết cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm khi dưới nước.

- Bơi lội giúp trẻ phát triển trí não: Theo các nghiên cứu thì trẻ được học bơi sớm thường phát triển thể chất và trí não sớm hơn so với trẻ không được học bơi. Trẻ biết bơi thường có tư duy và sang tạo tốt hơn và từ đó nhận thức được phát triển một cách tối ưu.

- Bơi lội giúp trẻ tự tin: Khi học được các kiến thức cơ bản cho đến nâng cao trong các bài tập bơi thì trẻ sẽ trở nên bình tĩnh và luôn trong trạng thái tự tin và biết cách nhìn nhận để xử lý các tình huống bất ngờ. Trẻ biết bơi sớm sẽ dễ thích nghi với các tình huống, tự tin và độc lập hơn so với trẻ không biết bơi.

- Bơi lội giúp trẻ phát triển thể chất: Bơi lội giúp trẻ có cơ hội phát triển các cơ cần thiết để cử động cánh tay, chân, ngẩng cao đầu hay phối hợp với các bộ phận khác trên cơ thể. Ngoài ra, bơi lội còn tốt cho mạch máu, tim mạch, phổi và não của trẻ.

- Bơi lội giúp trẻ giữ thăng bằng: Khi học bơi trẻ sẽ học được cách phối hợp giữa các bộ phận và giữ cơ thể thăng bằng để không bị chìm xuống nước, vì vậy đây là môn thể thao mà cha mẹ nên khuyến khích trẻ học từ nhỏ.

- Bơi lội giúp trẻ ăn ngon ngủ ngon: Khi bơi trẻ sẽ mất nhiều năng lượng, vì vậy trẻ sẽ cảm thấy đói và ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, khi được hoạt động nhiều trẻ sẽ thấy mệt mỏi và ngủ ngon giấc hơn.

Cách khuyến khích trẻ học bơi

lợi ích khi cho trẻ học bơi

 Để các buổi học bơi lội trở nên có ý nghĩa và vui vẻ thì cha mẹ cần tạo ra những trải nghiệm tích cực cho trẻ khi dưới nước. Trước khi cho trẻ học bơi, cha mẹ có cho trẻ nô đùa trong bồn tắm, bể bơi mini hoặc đưa trẻ đi dã ngoại ở những nơi gần bờ suối để trẻ làm quen trước. Khi đã sẵn sàng để bơi lội, cha mẹ có thể khuyến khích trẻ lội vào nước để khám phá và đừng quên theo sát trẻ để đảm bảo an toàn.

Trẻ rất hay bắt chước theo người lớn, vì vậy cha mẹ đừng ngần ngại mà biểu diễn cho con xem các kỹ năng bơi lội của mình nhé. Khi trẻ thấy cha mẹ bơi sẽ muốn được tham gia cùng và hào hứng hơn với hoạt động dưới nước này.

Ngoài những buổi học bơi với thầy cô, cha mẹ hãy thường xuyên tham gia bơi lội cùng trẻ, bên cạnh trẻ để hướng dẫn những động tác, trò chuyện và khen ngợi nếu trẻ tập bơi tốt. Đây chính là động lực lớn nhất để trẻ học bơi lội và giúp trẻ cảm thấy phấn khích mỗi khi học bơi. Hơn nữa, thời gian cha mẹ vui đùa hay bơi lội cùng trẻ sẽ thúc đẩy tình cảm gia đình ngày càng gắn kết và đầm ấm hơn. Vậy tại sao cha mẹ lại không thử dạy trẻ học bơi ngay từ bây giờ nhỉ?

Học bơi không chỉ giúp trẻ có kỹ năng sinh tồn cần thiết mà còn giúp trẻ tăng chiều cao và thông minh hơn. Cha mẹ hãy cổ vũ và truyền cảm hứng để tạo sự hứng thú cho trẻ trong khi bơi lội và đừng quên theo sát con để đảm bảo an toàn khi trẻ dưới nước.

Như vậy cha mẹ đã biết lợi ích khi cho trẻ học bơi sớm rồi đúng không nào. Hãy khuyến khích trẻ học bơi để trẻ phát triển một cách toàn diện cha mẹ nhé.

>>>Xem thêm:

Hướng Dẫn Massage Cho Trẻ Ăn Ngon, Ngủ Ngon

Lưu Ý Khi Tắm Cho Trẻ Sơ Sinh Và Cách Tắm Đúng Cho Trẻ

Hướng Dẫn Trẻ Sơ Sinh Nằm Điều Hòa Đúng Cách

6 Bệnh Ngoài Da Thường Gặp Ở Trẻ Nhỏ Và Cách Xử Lý

Vàng Da Ở Trẻ Sơ Sinh Và Các Dấu Hiệu Cần Biết

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1