12 công thức nấu bún thơm ngon cho trẻ

Bún là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và cực kỳ hấp dẫn. Để giúp trẻ ngon miệng cũng như cung cấp năng lượng cho cả ngày, cha mẹ nên tham khảo công thức nấu bún cho trẻ dưới đây để thường xuyên đưa món ăn này vào thực đơn sáng của trẻ nhé.

Công thức nấu bún thơm ngon cho trẻ vào bữa sáng

1. Cách nấu bún riêu cua

cách nấu bún riêu

 

Nguyên liệu:

- 1kg cua đồng

- 3 lít nước

- 1kg cà chua

- Gia vị

Cách làm bún riêu cua:

- Cua đồng tách bỏ mai, rửa thật sạch, để ráo, giã hay xay nát. Cho khoảng 500ml nước vào, nhồi thật kỹ cho ra hết thịt cua. Lược vỏ, lại cho thêm nước vào nhồi tiếp, khoảng 3 lần là sạch. Dùng tay khuấy đều, thấy không có vỏ cua lắng đưới đáy thau là được.

- Cho vào nồi một ít muối, khuấy đều, đặt lên bếp đun nhỏ lửa, thịt cua sẽ nổi lên từ từ thành từng tảng. Khi nồi nước bắt đầu sôi lăn tăn và thịt cua bắt đầu nổi lên.

- Cà chua xào chín tới và nêm thêm ít bột nêm, nước mắm, muối.

- Vớt thịt cua cho vào tô để riêng, cho cà chua vào nồi, nêm lại gia vị vừa ăn.

- Khi ăn làm nóng nồi nước dùng, cho bún vào tô, cho thịt cua, múc nước chan vào tô, rắc hành, mùi vào cho bé ăn.

2. Bánh canh móng giò heo

bánh canh móng giò heo

 

Nguyên liệu:

- 500gr chân móng giò heo

- 300gr xương ống

- 300gr nấm rơm

- 2 củ cà rốt

- 2 củ cải trắng

- 300gr chả thịt lợn

- ½ củ hành tây, 2 củ hành khô, hành phi

- Gia vị

Nguyên liệu làm sợi bánh canh gồm:

- 200gr bột gạo tẻ

- 200gr bột năng

- 1 thìa canh dầu ăn

- 1 thìa cà phê muối tinh.

- Nước sôi già (khoảng 300ml).

Cách làm bánh canh móng giò heo

- Xương ống và xương giò heo đem rửa sạch, trụng qua nước sôi (riêng móng giò heo cạo sạch lông). Đầu tiên ninh xương ống trước để lấy nước ngọt, cho vào nồi áp suất ninh đến khi thịt mềm, nước xương thơm thì vớt bỏ phần xương ra để lấy phần nước ninh.

- Phi thơm hai củ hành tím, đổ tất cả phần móng giò vào xào qua cho săn, thêm hai thìa canh bột nêm, 1 thìa canh bột canh. Đổ hết phần nước ninh xương vào hầm (nếu ít nước có thể chế thêm) thêm vào nồi nửa củ hành tây, 2 củ cải gọt vỏ cắt miếng vừa ăn, thỉnh thoảng hớt bọt để cho nước được trong (cho hành tây và củ cải để nước xương được ngọt hơn), khi củ cải và hành tây chín mềm có thể vớt bỏ hoặc để lại thì tuỳ ý.

- Ninh đến khi móng giò gần mềm thì cho nốt hai củ cà rốt thái miếng nhỏ, nấm rơm vào nấu, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cà rốt và móng giò chín mềm vừa ăn là được.

Cách làm sợi bánh canh

- Đổ 200gr bột năng, 200gr bột gạo tẻ, 1 thìa cà phê muối tinh, 1 thìa canh dầu ăn vào bát to trộn thật đều.

- Từ từ đổ nước sôi già vào bát, đổ một nửa, một nửa để đổ sau. Lúc này bột kiểu nửa sống nửa chín, dùng thìa to khuấy cho đều vì bột rất nóng, sau đó lại cho thêm nước vào nhào tiếp đợi bột bớt nóng thì đi bao tay vào nhồi thành khối dẻo mịn. Dùng khuôn có sẵn để tạo hình sợi bánh canh.

- Đun sôi nồi nước đợi nước thật sôi rồi từ từ dùng máy ép sợi vào nồi, ép dài đến đâu là tuỳ ý, sợi bánh canh nổi lên là chín, vớt ngay ra bát nước lạnh sau đó mới đổ ra rổ cho ráo nước.

- Không có dụng cụ ép bánh canh thì nhồi bột khô ráo, không dính tay, cán mỏng dầy khoảng 0,5mm dùng dao cắt thành sợi và đem luộc chín như cách trên.

- Chả thái lát mỏng vừa ăn, rau mùi và hành lá thái nhỏ

- Khi ăn xếp sợi bánh canh đã luộc chín, thêm vài lát chả, hành lá, rau mùi thái nhỏ chan nước dùng có thêm cà rốt, móng giò, nấm rơm, hành phi.

3. Cách làm bún cà ri cho bé ngon miệng vào bữa sáng

cách làm bún cà ri

 

Nguyên liệu:

- 500g thịt gà đã làm sạch

- 300g khoai lang

- 600ml nước cốt dừa

- 5 cây sả

- 3 thìa cà phê bột cà ri gà

- 1 thìa cà phê tỏi xay

- 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu màu điều

- Bún

- Gía, dầu ăn, chanh, rau dăm

Cách làm bún cà ri cho bé

- Chặt gà thành miếng vừa ăn.

- Khoai lang gọt vỏ, thái khối to, sả đập dập và cắt khúc dài.

- Đun sôi dầu màu điều với 1 thìa súp dầu ăn. Cho bột cà ri gà, sả và tỏi vào, đảo trên lửa vừa sau đó cho gà vào, xào sơ. Cho nước cốt dừa vào và đun sôi. Để lửa nhỏ nấu đến khi gà mềm. Nêm muối và đường cho vừa ăn.

– Dọn kèm với bún, giá sống và muối ớt, chanh, trang trí thêm rau dăm. Nếu nấu bún cà ri cho trẻ nhỏ thì cha mẹ nên cho ít gia vị và nấu chín giá nhé.

4. Bún ốc - công thức nấu bún thơm ngon

cách nấu bún ốc

 

Nguyên liệu:

- 2kg ốc

- 500gr xương ống trần nước sôi

- 500gr cà chua

- 100ml bỗng rượu

- 1kg bún rối

- Tía tô, hành hoa, rau thơm

- Đậu phụ

- Gia vị

Cách làm bún ốc thơm ngon

- Ốc rửa sạch, luộc chín, đập đít khêu thịt rồi ướp với gia vị và nghệ

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau và xào sơ

- Đậu phụ xắt miếng nhỏ rồi chiên.

- Cho dầu vào chảo, phi thơm hành rồi cho ốc vào xào qua cho ngấm.

- Cho xương vào nồi rồi cho nước, nêm gia vị, vừa ăn cùng ít đường, bỗng rượu, đổ cà chua vừa xào vào, ninh nhỏ lửa trong 1 giờ để có nước dùng. Thỉnh thoảng mở nắp hớt váng để nước trong.

- Xếp bún ra bát, xếp ốc, hành, tía tô, đậu phụ rán gọn gàng, rồi chan nước dùng.

5. Bún măng vịt

cách làm bún măng vịt

 

Nguyên liệu:

- 1 con vịt

- Tiết vịt

- 500gr măng

- Bún tươi

- Rau răm, giá, gừng, muối, đường, hành phi, hành lá

Cách làm bún măng vịt

- Vịt rửa sạch với nước muối có pha chút chanh, sau đó đập dập củ gừng chà sát lên mình vịt, rồi rửa qua nước lạnh, đề ráo.

- Nấu 1 nồi nước với 1 muỗng cà phê muối, nước sôi cho măng vào luộc khoảng 40 phút với lửa vừa. Sau đó đổ ra rổ, xả qua nước lạnh thật sạch rồi để ráo.

- Nấu 1 nồi nước cho vịt vào luộc cùng với 1 củ gừng chẻ đôi, 1 củ hành tây chẻ đôi, một ít hành lá, 1 muỗng cà phê muối. Khi nước sôi bạn nhớ hớt bớt bọt và mỡ.

- Khi vịt chín vớt vịt ra chần sơ qua nước lạnh cho da vịt không thâm đen. Chặt vịt từng miếng vừa ăn. Phần tiết luộc chín và cắt miếng vừa ăn.

- Bắc chảo lên bếp cho vào 1muỗng canh dầu phi tỏi hành cho thơm, cho măng vào xào cùng với ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường. Xào cho măng ngấm đều gia vị rồi cho măng vào nồi nước luộc vịt, cho thêm 5-6 gốc hành lá. Nêm nếm lại cho vừa ăn.

- Cho bún vào tô, xếp thịt vịt, tiết lên rồi chan nước dùng, rắc ít măng, một ít hành lá, rau răm và hành khô lên trên.

6. Bún mọc dọc mùng

cách nấu bún mọc

 

Nguyên liệu:

- 500g xương lợn hoặc sườn non

- 250g thịt lợn xay, có thể dùng giò sống

- Vài tai mộc nhĩ

- 4- 5 tai nấm hương

- 3 – 4 quả cà chua

- 3- 4 củ hành khô

- Dọc mùng

- Nước mắm, muối, hạt nêm, giấm gạo

- Hành lá, mùi tàu, rau mùi

Cách làm:

- Xương lợn rửa sạch, đổ nước lạnh ngập mặt xương, đun sôi xương một lần khoảng 5 phút, đổ nước luộc lần thứ nhất để bỏ hết tạp chất, rửa lại xương cho thật sạch. Tiếp theo đổ nước lạnh ngập mặt xương, đun sôi, thỉnh thoảng hớt bọt cho nước dùng được trong, ninh từ 40 đến 60 phút.

- Mộc nhĩ, nấm hương, ngâm vào thố nước lạnh ngâm đến khi nở, cắt bỏ chân nấm, rửa lại cho thật sạch.

- Mộc nhĩ, nấm hương băm nhuyễn, để dành lại vài tai nấm hương để thả vào nồi nước dùng.

- Thịt lợn đổ vào bát, thêm mộc nhĩ, nấm hương, một ít hạt tiêu, ba thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa nhỏ hạt nêm và một củ hành khô thái nhỏ, trộn đều.

- Cà chua, mùi tàu, hành lá, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua bổ múi cau.

- Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, phi hành khô thơm, đổ cà chua vào xào chín, nêm vào nồi cà chua một thìa nhỏ muối để cà chua nhanh chín mềm.

- Phần hành khô còn lại bạn nướng chín cho thơm.

- Dọc mùng dùng dao tước bỏ phần xơ phía bên ngoài, rửa sạch, thái vát. Trộn vào dọc mùng một ít muối, để yên khoảng 15 phút, dùng tay bóp nhẹ, rửa lại cho thật sạch. Đun nồi nước sôi, chần sơ dọc mùng qua nước sôi, vớt ra để vào đĩa.

- Phần nồi nước dùng sau khi xương lợn mềm, bạn thả hành khô đã nướng cháy vào, tiếp tục đun khoảng 10 – 15 phút vì nếu cho hành khô vào đun sớm, nước dùng nhanh bị đục.

- Tiếp theo dùng thìa múc từng viên mọc thả vào nồi, thêm ít tai nấm hương, đun đến khi viên mọc nổi lên là chín.

- Cuối cùng cho toàn bộ số cà chua vào nồi nước dùng, đun sôi, nêm gia vị lại cho vừa miệng, vớt mọc ra để vào đĩa. Nếu chưa đủ độ chua bạn có thể thêm vào nồi nước dùng ít giấm gạo.

- Khi dùng, chia bún, mọc ra bát, ăn kèm với dọc mùng và rau đã thái nhỏ, chan nước dùng.

7. Bún bò xào - món ngon cho bé

bún bò xào cho bé

 

Nguyên liệu:

- 350g thịt bò

- 700g bún tươi

- 70g sả băm

- 100ml dầu hào, 10ml dầu mè

- 1 củ hành tây

- Tỏi, dầu ăn, đậu phộng rang

- Rau giá, dưa leo, hành lá, xà lách, rau thơm

Cách làm:

- Thịt bò thái nhỏ, ướp với một phần sả, dầu hào, dầu mè, chút muối.

- Rau rửa kỹ cho sạch sau đó xắt nhỏ các loại. Dưa leo bổ dọc làm 2 rồi xắt mỏng hoặc xắt thành cọng nhỏ. Hành lá thái nhỏ, phi với dầu ăn.

- Bắc cái chảo nhỏ lên bếp, làm nóng dầu rồi cho sả vào phi trước, rồi đến tỏi. Sả vàng rồi thì vặn lửa lớn, trút thịt vào xào nhanh tay cho săn, nêm nước mắm lại vừa ăn rồi cho hành tây vào xào nhanh cho hành mềm và thịt chín sau đó tắt bếp.

- Làm nước mắm chua ngọt bằng cách cho nước sôi để nguội vào chén (khoảng 2/3 chén), sau đó cho thêm 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, vắt 1/2 quả chanh. Khuấy đều, nêm lại vừa miệng rồi thì cho thêm ớt và tỏi băm vào.

- Chuẩn bị tô, cho giá vào trước sau đó cho các lọai rau, rồi tới bún, thịt, hành tây… rắc đồ chua và đậu phộng lên trên cùng. Trước khi ăn chan nước mắm chua ngọt lên rồi trộn đều.

8. Phở gà - bữa sáng đầy năng lượng cho trẻ

phở gà

 

Nguyên liệu:

- 1 con gà

- Bánh phở

- ½ quả táo, 1 củ hành tây, 3-4 củ hành tím, 1 nhánh gừng

- Gia vị

- Rau thơm

Cách làm:

- Gà rửa sạch, sát muối phía bên trong và ngoài gà rửa lại cho thật sạch, để ráo nước. Nếu có phần mỡ thì bóc tách, rán vàng cho ra mỡ, mỡ đó để riêng sau khi luộc xong gà nguội hẳn thì phết lên mình gà cho bóng đẹp.

- Gừng, hành củ nướng thật thơm.

- Đun sôi một nồi nước to, cho vào vài thìa cà phê bột canh, gừng nướng đập dập hành củ nướng thơm vào nồi, đun thật sôi, đi bao tay cầm phần cổ gà nhúng vào nồi nước trần đều khắp mình gà, chưa thả vào nồi ngay, mục đích để da gà căng bóng đẹp và không bị nứt khi luộc.

- Sau khi trần đều mình gà thì thả gà vào luộc. Nồi nước sôi lại thì hớt bọt,lúc này múc ra khoảng 1 bát con nước luộc gà đổ đi, sau đó lại thêm vào nồi nước luộc gà một bát con nước lạnh, lật gà, đợi sôi trở lại thì hạ nhỏ lửa hé vung đun khoảng 10 thì tắt bếp. Tiếp tục đậy kín vung ngâm thêm 15 phút nữa thì mới vớt gà ra khỏi nồi (tuỳ vào con gà bé hay to mà thời gian có thể luộc ngắn hoặc dài hơn).

- Gà vớt ra khỏi nồi kẹp gà thât chặt, dội một bát nước đun sôi để nguội hoặc nước lạnh từ trên cổ gà xuống. Sau đó cho gà vào rổ, phía dưới hứng một cái đĩa để nước chảy xuống, đợi cho gà nguội.

- Hành tây nước chín thơm, bổ dọc làm đôi (nướng trực tiếp trên bếp và rửa sạch lại bụi bẩn). Táo chín ngọt rửa thật sạch.

- Cho hết hành tây, táo vào một cái túi vải khâu kín hoặc buộc chặt lại lát thả hết vào nồi nước dùng sau đỡ phải mất công vớt hoặc lọc lại phần bã.

- Gà nguội hẳn dùng phần mỡ gà đã rán, phết đều mỡ lên khắp mình gà cho bóng đẹp. Lọc phần thịt ở đùi, má đùi, phần lườn, xương lọc xong thì thả vào nồi nước dùng. Đầu cổ cánh, chân chặt nhỏ chấm muối tiêu. Các phần khác như mề, ruột gan...thái nhỏ.

- Đặt nồi nước dùng lên bếp, thả túi hành tây và táo vào nồi ninh thêm khoảng 1 tiếng để tiết ra nước ngọt. Có thể thêm mía, táo, lê...tạo độ ngọt cho nước phở, hạn chế sử dụng bột nêm hoặc mỳ chính.

- Sau 1 tiếng vớt bỏ phần xương, túi đựng táo và hành tây ra khỏi nồi. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

- Đem bánh phở trụng qua nước sôi cho mềm và tơi sau đó để ráo nước.

- Hành lá, rau mùi thái nhỏ, phần gốc hành chẻ nhỏ. Khi ăn bật nồi nước phở sôi sùng sục, tráng bánh phở qua nước phở, xếp thịt gà, hành lá rau mùi thái nhỏ vào bát to, chan nước phở vào.

9. Bún mọc sườn

bún sườn

 

Nguyên liệu:

- Sườn thăn

- Thịt nạc vai xay

- Bún sợi

- Dọc mùng

- Cà chua, rau mùi, hành tươi, hành khô, mộc nhĩ, nấm hương

Cách làm:

- Sườn rửa sạch, cho vào nồi luộc qua chừng 5 phút để sườn được trắng và nước dùng sau này sẽ không bị cặn. Vớt sườn ra, rửa sạch lại rồi cho vào ninh, đến khi nhừ là được.

- Nấm hương, mộc nhĩ ngâm cho nở, thái nhỏ. Hành khô đập dập, bằm nhỏ. Trộn đều với thịt xay, nêm hạt nêm, chút nước mắm, hạt tiêu. Trong khi nêm nếm nên chú ý để mọc hơi nhạt một chút. Viên mọc thành những viên nhỏ.

- Sau khi sườn đã được ninh nhừ, cho mọc vào nồi nước dùng, đến khi mọc chín nổi lên là được. Vớt sườn và mọc ra.

- Cà chua trưng nhuyễn cho vào nồi nước dùng, thả thêm vài tai nấm hương đã ngâm mềm. Nêm lại nước dùng với gia vị và nước mắm.

- Dọc mùng thái vát, bóp muối cho hết ngứa, rửa sạch rồi chần dọc mùng qua nước sôi. Rau mùi, hành tươi rửa sạch, thái nhỏ. Bún chần qua nước sôi.

- Chia bún, mọc, sườn ra bát. Trình bày với dọc mùng và hành rau đã thái nhỏ, chan nước dùng và ăn nóng.

10. Bún cá rô đồng

cách nấu bún cá

 

Nguyên liệu:

- 1kg cá rô đồng

- Dọc mùng

- Dấm bỗng

- 2 quả cà chua

- 1 mẩu gừng

- Rượu trắng

- Rau cần, hành củ, hành lá, mùi tàu

- Gia vị

- Bún

- Bột chiên giòn

Cách nấu bún cá rô đồng

- Rau cần cắt khúc vừa ăn. Thì là, hành lá thái nhỏ.

- Bắc nồi nước, cho xương vào luộc qua rồi đổ nước đi, vớt xương ra rửa sạch, rồi cho nước mới và xương vào lại để nấu nước dùng. Khi nấu nhớ hớt bọt.

- Cá rô rửa sạch bằng rượu pha với gừng đập dập. Sau đó lóc lấy thịt, xương để riêng. Cạo màng đen bên trong bụng cá để khỏi tanh. Xắt thịt cá thành từng miếng mỏng vừa ăn. Sau đó ướp với 1 muỗng súp dầu ăn, 1 muỗng súp hạt nêm, chút tiêu và hành củ băm. Ướp khoảng 1 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

- Trong khi ướp cá, ta dùng phần xương khi nãy cho vào nồi nước dùng đang sôi để nấu chung với xương lợn. Đập thêm củ hành nướng thả vào nồi nước dùng để loại bỏ mùi tanh. Khi nước dùng sôi thì cho rau cần vào khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

- Dọc mùng bỏ vỏ, xắt cọng vừa ăn. Ngâm trong nước muối đậm 2 lần, rồi rửa sạch, bóp cho khỏi ngứa, để ráo nước sau đó chần qua nước sôi.

- Thịt cá mang ra chiên cho vàng rồi vớt ra.

- Xếp bún, dọc mùng, cá, hành hoa, thì là vào bát rồi chan nước dùng là được.

11. Bún bò Huế - món ăn bổ dưỡng

bún bò huế

 

Nguyên liệu:

- 500g bắp bò

- 300g gân bò

- 2 cái móng giò heo

- 1kg bò xương ống hoặc xương giá

- 3 muỗng canh mắm ruốc Huế

- 6 cây sả, 2 cây sả băm nhuyễn

- 5 lát gừng nhỏ

- 1/2 quả dứa

- 5 củ hành khô tím

- 2 củ hành tây

- Hành lá, rau thơm, giá, hoa chuối, rau muống chẻ

- Tiết heo (nếu có)

- Chả Huế hoặc chả lụa

- Chanh, ớt quả, ớt sa tế

Cách làm:

- Gừng, sả rửa sạch đập dập

- Đun nước sôi trụng sơ xương và bắp bò, gân bò, móng heo rồi bỏ ra rửa lại cho sạch. Móng heo chặt miếng vừa ăn. Pha 3 thìa ăn cơm mắm ruốc Huế với ½ bát nước, khuấy cho tan đều.

- Ướp tất cả móng giò, gân, bắp bò với 1 thìa ăn cơm đường, 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 thìa ăn cơm mắm ruốc đã pha loãng), 1/2 hành tím và sả băm nhuyễn.

- Lót 2 cây sả và ½ lượng gừng xuống đáy nồi bỏ móng giò heo vào luộc khi sôi hạ lửa thỉnh thoảng vớt bỏ bọt.

- Móng giò heo nhanh chín canh thời gian và vớt ra thau nước lạnh (làm như vậy móng giò heo trắng và thịt không bị nhũn, nát).

- Lại lót 2 cây sả và 1/2 gừng còn lại xuống đáy cho thịt bắp bò, gân bò vào cho nước sâm sấp mặt thịt luộc tới chín, vớt gân thả vào thau nước lạnh cho thịt được chắc.

- Khi sôi hạ lừa nhỏ sau khoảng 30 phút lấy đũa xâm thử móng giò heo mềm thì vớt ra trước bỏ vào chậu nước lạnh, sau khoảng 60 phút thì vớt bắp bò. Gân bò lâu mềm hầm 1 tiếng 30 phút vớt ra bỏ vào chậu nước lạnh. Trong thời gian luộc thỉnh thoảng mở nắp vung vớt bỏ bọt.

- Phần nước hầm thịt bắp bò, gân bò, xương và nước hầm móng heo đổ chung vào một nồi nước ninh xương, thêm nước lạnh cho vừa 4 lít nước.

- Bỏ dứa vào nồi nước dùng cùng phần gừng sả, 1 củ hành tây, 4 củ hành khô tím đã có sẵn khi hầm xương, bắp bò, móng giò, gân.

- Nêm vào nồi nước 2 muỗng cà phê muối, 1 thìa ăn cơm đường phèn, 2 muỗng cà phê bột ngọt, chén mắm ruốc Huế đã pha loãng. Nếm thử và điều chỉnh gia vị cho vừa khẩu vị gia đình.

- Để nước dùng thơm và có màu đẹp thì bắc chảo đun nóng già bỏ 2 muỗng cà phê dầu ăn, phi hành tím cho thơm sau đó cho 2 muỗng cà phê màu điều, ớt sa tế vào chưng màu và tắt bếp.

- Thái nhỏ hành lá,hành tây thái lát mỏng. Thịt bắp bò thái lát mỏng. Trụng bún qua nước sôi, xếp thịt bắp bò, gân bò, chả Huế (chả lụa), móng heo, huyết heo, hành tây, hành lá và chan nước dùng.

- Dọn ra ăn kèm rau muống chẻ, bắp chuối bào, giá, rau thơm, chanh ớt và thưởng thức.

12. Bún thang

cách nấu bún thang

 

Nguyên liệu:

- 400-500g thịt ức gà

- 300g xương ống

- 200g tôm

- 3 quả trứng vịt

- 50g nấm hương

- 200g giò lụa

- 1/2 củ hành tây, 2 lát gừng, rau dăm, hành lá, ớt

- 800g bún

Cách làm bún thang

- Nướng sơ nửa củ hành tây và 2 lát gừng. Trứng đánh tan cùng nước mắm, tiêu, mì chính, tráng mỏng rồi thái chỉ.

- Giò lụa thái sợi mỏng, rau răm, hành lá rửa sạch thái nhỏ.

- Xương ống chần qua nước sôi rồi đổ ra, rửa lại bằng nước lạnh. Cho xương vào nồi cùng 6 tô nước lọc, đun đến khi sôi thì cho hành tây và gừng nướng vào. Ninh xương 30 phút cho xương ra nước ngọt.

- Ức gà rửa sạch vào luộc trong nồi nước xương. Gà chín tới thì vớt ra để nguội, xé sợi.

- Tôm luộc chín, bóc vỏ rồi cho vào cối giã nhỏ. Phi thơm tỏi, cho tôm vào xào với nước mắm và tí đường, tôm hơi săn và thấm đều gia vị là được.

- Nấm hương ngâm nước sôi cho nở, rửa lại bằng nước lạnh, cắt chân, vắt khô rồi cho vào nồi nước dùng. Khi nấm chín thì vớt ra dùng kéo cắt nhỏ.

- Thái chanh, ớt. Thế là hoàn thành khâu chế biến.

- Chần bún qua nước sôi, cho bún vào bát, xếp thịt gà và các thứ lên trên rồi chan nước dùng, rắc rau nêm.

Trên đây là công thức nấu bún cho trẻ và cả gia đình của Junbee.vn. Bún là món ăn hấp dẫn, thơm ngon mà trẻ nào cũng thích. Vì vậy, cha mẹ nên lưu lại công thức và thường xuyên thay đổi thực đơn cho cả gia đình nhé.

 >>>Xem thêm:

13 Món Ăn Sáng Cho Bé 1 Tuổi Ngon Miệng Đủ Chất

Các Món Ăn Bồi Bổ Giúp Bé Phục Hồi Sau Ốm

10 Cách Nấu Cháo Cho Bé Ăn Dặm Đơn Giản Dễ Làm

Cách Làm Các Món Ăn Dặm Từ Bò Cho Bé Lạ Miệng

9 Món Ăn Dặm Với Tôm Giúp Bé Ngon Miệng

 

 

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1