5 cách chế biến nui thơm ngon, bổ dưỡng

Nui là món ăn mà cha mẹ có thể thêm vào thực đơn của trẻ để thường xuyên thay đổi món và kích thích vị giác của trẻ. Vậy chế biến các món ăn với nui như thế nào? Cùng Junbee khám phá cách chế biến các món nui ngon cho trẻ trong bài viết sau đây.

Chế biến món nui thơm ngon, bổ dưỡng

1. Nui xào thịt heo

nui xào thịt heo

 

Nguyên liệu:

- 200g nui

- 250g thịt nạc heo

- 3 quả cà chua

- 70g hành tây

- 3 nhánh hành lá

- Tỏi băm

- Gia vị

Cách làm:

- Đặt một nồi nước lên bếp đun sôi sau đó cho nui vào trong nồi luộc và cho thêm ¼ thìa cà phê muối, 1 thìa dầu ăn vào luộc cùng nui. Khi nui vừa chín tới thì vớt nui ra một tô nước lạnh chuẩn bị từ trước đó và cho nui ra rổ để cho ráo nước.

- Hành lá rửa sạch sau đó 1 nửa thái nhỏ còn 1 nửa thì cắt thành khúc. Cà chua, hành tây rửa sạch rồi thái thành hình hạt lựu. Thịt heo rửa sạch sau đó chần qua nước sôi để khử mùi hôi của thịt và loại bỏ được một số chất độc hại rồi cho vào máy xay để xay nhỏ.

- Cho chảo lên bếp rồi cho dầu vào đun nóng sau đó cho tỏi băm vào phi thơm rồi cho hành tây vào xào sơ qua, tiếp theo cho phần thịt xay vào trong chảo xào cùng với hành tây. Sau đó, nêm 1 thìa cafe bột nêm, 1 ít tiêu xay đảo thật đều. Xào khoảng 5 phút khi thịt đã chín thì tắt bếp rồi cho thịt xào ra một cái đĩa.

- Sử dụng luôn cái chảo vừa xào thịt vừa rồi cho thêm 1 thìa canh dầu ăn vào chảo đun nóng, sau đó cho phần cà chua đã thái vào chảo rồi cho thêm 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắm, 1 nửa thìa bột nêm đảo thật đều cùng với cà chua. Đun cho cà chua chín sau đó cho đĩa thịt đã xào trước đó vào trong chảo đảo qua và cho phần nui đã sơ chế trước đó vào trong chảo đảo đều.

- Khi cho nui vào trong chảo xào thì cho thêm 1 vài thìa canh nước vào trong chảo nếu thấy khô. Bạn chỉ cần xào nui khoảng 3 phút thì cho hành lá đã thái vào chảo đảo qua rồi tắt bếp.

- Cho nui ra đĩa cho bé cùng cả nhà thưởng thức.

2. Nui giò heo

Nguyên liệu:

- 1 gói nui

- 5 cái giò heo

- 2 củ cải trắng

- 1 củ cà rốt

- Hành lá

- Gia vị gồm muối, tiêu, hạt nêm, đường, dầu ăn

Cách làm:

- Chần xương và giò sơ qua nước sôi với lửa lớn. Sau đó rửa lại với nước và nấu nước dùng trong khoảng 25 phút.

- Khi nước xương gần mềm, cho củ cải cắt khúc vào nấu cùng. Cho cà rốt vào nồi và nêm gia vị khi nước dùng đã ngọt xương.

- Nui ngâm với nước khoảng 15 phút sau đó luộc nui chín mềm và xả lại với nước lạnh.

-  Khi ăn, bạn chỉ cần cho nui ra tô, rắc thêm hành lá và múc nước gồm giò, xương, cà rốt vào cùng.

3. Nui sốt cà với thịt băm viên

cách chế biến món nui

 

Nguyên liệu:

- 250g thịt lợn băm

- Nửa củ hành tây

- 2 muỗng canh bột xù

- ½ quả trứng gà đánh tan

- 250g nui khô dạng ống

- 1,5 chén sốt cà

Cách làm:

- Hành tây lột vỏ, rửa sạch rồi cắt hạt lựu nhỏ, sau đó trộn đều với thịt heo băm, bột xù, trứng đánh tan rồi nêm với muối, tiêu cho vừa ăn. Tiếp theo viên thành những viên tròn có đường kính khoảng 2 cm.

- Bắc chảo lên bếp cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn đun nóng với lửa nhỏ vừa, sau đó cho các viên thịt vào chiên cho chín vàng hai mặt, để riêng. Có thể nướng trong nồi chiên không dầu.

- Sốt cà có thể mua hoặc làm theo cách như sau cho dầu olive vào chảo đun nóng, sau đó cho hành tây thái hạt lựu vào xào mềm, tiếp theo cho cà chua thái hạt lựu to vào xào, nêm muối, chút xíu đường, chút hạt nêm và đun lửa nhỏ đến khi cà mềm sốt sánh, vừa ăn là được.

- Bắc nồi nước to lên bếp đun sôi, cho vào nồi khoảng 1 thìa cà phê muối rồi cho nui khô vào luộc đến khi vừa chín tới thì đổ ra rổ cho ráo nước.

- Bắc nồi to hay chảo lên bếp, cho vào khoảng 1 muỗng súp dầu olive, tiếp theo cho nui cùng sốt cà vào đảo đều với lửa nhỏ vừa, cho tiếp toàn bộ thịt viên vào trộn đều cho thịt và nui thấm đều sốt và sôi nhẹ là được, nêm lại cho vừa ăn, múc nui ra đĩa có thể dùng nóng hay nguội đều ngon.

4. Nui xào thịt bò

cách làm nui xào thịt bò

 

Nguyên liệu:

- 200g thịt bò thăn

- 4 quả trứng gà

- 200g nui

- ½ của hành tây, 1 cay cải ngọt, mùi

- Tỏi, gừng, tiêu, bột năng, nước tương, bột nêm, tương ớt, rượu ngũ vị, sốt cà chua

Cách làm nui xào thịt bò thơm ngon:

- Cho dầu, muối vào nồi nước đun sôi. Thả nui vào luộc chín rồi vớt nui ra xả lại bằng nước lạnh và để ráo nước. Sau đó cho nui vào bát lớn và cho 1 muỗng canh sốt cà chua vào trộn đều.

- Thịt bò rửa sạch và cắt thật mỏng, ướp thịt bò với nước tỏi, gừng và ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh rượu ngũ vị, 1 muỗng canh nước tương.

- Hành tây làm sạch và cắt múi cau. Mùi rửa sạch và cắt nhỏ. Rửa sạch rau cải, sau đó cắt khúc để riêng phần thân và phần lá.

- Tỏi, gừng làm sạch, giã nhỏ. Cho một muỗng canh nước vào chén giã tỏi gừng, lọc lấy nước cốt và hòa nước cốt với 1 muỗng canh bột năng.

- Làm sôi dầu trong một cái chảo rồi cho nui vào xào cho nui săn lại. Chia nui ra thành 4 phần (cho 4 người ăn) cho vào từng đĩa. Tiếp theo chiên trứng gà cũng thành 4 phần. Sau đó cho hành tây và cọng cải vào xào cho vừa chín tới. Sau cùng xào thịt bò chín tái rồi cho phần lá cải, thân cải, hành tây vào đảo đều khoảng 2 phút, nên thêm gia vị cho vừa miệng.

- Khi ăn cho trứng và thịt bò vào từng phần ăn, rắc mùi và tiêu lên trên.

Nui xào thịt bò thơm ngon, lạ miệng sẽ là món ăn được trẻ và cả gia đình yêu thích.

5. Nui đút lò phô mai - món nui yêu thích cho trẻ

nui đút lò phô mai

 

Nguyên liệu:

- ½ gói nui

- ½ củ hành tây bóc vỏ cắt hạt lựu

- 7 tép tỏi đập dập

- 200g phô mai bào sợi

- 5g bơ bào sợi

- Muối và tiêu

Cách làm:

- Ngâm nui với nước khoảng 10 phút sau đó luộc nui trong 2 phút.

- Phi thơm tỏi và chiên hành tây cho thật thơm, sau đó để ra bát riêng.

- Cho nui đã luộc vào khay nướng. Kế đến trút phần hành tây vào trộn thật đều. Phần phô mai và bơ bào sợi bạn rắc lên trên mặt khay nui.

- Cho nui vào lò nướng trong khoảng 20 phút với nhiệt độ khoảng 160 độ C.

Nui đút lò phô mai có vị béo, ngậy, thơm ngon và rất hấp dẫn.

Trên đây là công thức chế biến các món nui ngon. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho cha mẹ trong quá trình nấu ăn cho bé.

>>>Xem thêm:

Cách Làm 13 Món Ăn Phụ Cho Bé Tăng Cân

8 Cách Làm Bánh Quy Ngon, Giòn Xốp Cho Bé

7 Công Thức Làm Bánh Ăn Dặm Cho Bé 1 Tuổi Đơn Giản

Công Thức Làm Pudding Siêu Ngon Cho Bé Tráng Miệng

Gợi Ý 24 Bữa Phụ Cho Bé Thơm Ngon Bổ Dưỡng (P2)

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1