7 Loại vải may áo dài cho bé gái

Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam được mặc trong các ngày lễ Tết hay dịp quan trọng. Áo dài được may với nhiều loại chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Vậy khi may áo dài cho bé thì cha mẹ nên chọn loại chất liệu như thế nào để khi mặc trẻ cảm thấy thoải mái và tự tin? Hãy cùng Junbee lựa chọn vải may quần áo dài cho bé gái trong bài viết sau đây.

Loại vải may áo dài cho bé

Tết là dịp lễ quan trọng và hầu như cha mẹ đều may hoặc sắm cho con những bộ trang phục đẹp nhất để bé mặc trong những ngày này. Áo dài là một trong những trang phục không thể thiếu trong ngày lễ Tết. Tuy nhiên, cha mẹ vẫn chưa biết nên may áo dài cho trẻ bằng loại vải nào thì theo dõi những thông tin dưới đây của Junbee nhé.

1. Vải linen may áo dài cho bé

áo dài cho bé

Vải linen hay còn gọi là vải lanh được dệt từ thân và gốc cây lanh. Đây là loại vải có nguồn gốc tự nhiên nên rất an toàn với làn da mỏng manh của trẻ. Vải linen có độ thanh mảnh, bền chắc và bóng mượt nên rất thích hợp để may áo dài cho bé gái. Ngoài ra, chất liệu còn có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt nên tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ cho trẻ khi vận động. Vì vậy, khi trẻ mặc áo dài bằng chất liệu linen để tham sự kiện nào đó cha mẹ sẽ cực kỳ yên tâm và hài lòng.

2. Vải voan lụa may áo dài

Vải voan lụa được tạo ra từ vải voan cũng rất thích hợp để may áo dài cho trẻ bởi nó mang lại mềm mại, nhẹ nhàng, thanh thoát cho người mặc. Vải voan lụa có độ mỏng, nhẹ và bay bổng rất phù hợp với phong cách thời trang nữ tính và thanh lịch. Ngoài ra, vải voan lụa còn không bị nhàu nên có thể tiết kiệm được thời là ủi quần áo trước khi mặc. Đây chắc chắn là chất liệu lý tưởng cho áo dài bé gái mà cha mẹ không thể bỏ qua.

3. Vải lụa- chất liệu may áo dài cho bé gái

vải may áo dài cho bé

 Vải lụa là chất liệu rất mỏng, mịn và được sản xuất từ tơ tằm. Vải lụa được chọn làm chất liệu để may áo dài cho bé gái bởi độ mềm mượt giúp cho tà áo dài thướt tha và nhẹ nhàng. Vải lụa để may áo dài còn có độ sáng bóng tự nhiên, mang lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè nhưng ấm áp vào mùa đông bởi lụa dẫn nhiệt kém. Vải lụa có rất nhiều ưu điểm nhưng có một nhược điểm lớn đó là việc bảo quản áo dài lụa khá phức tạp và tỉ mỉ.

4. Vải gấm may áo dài

Vải gấm có nguồn gốc từ tự nhiên bởi được dệt từ sợi tơ tằm. Vải gấm có màu sắc rất đa dạng và sự kết hợp tinh tế giữa các màu sắc với nhau trên cùng một tấm vải mang lại sự nổi bật, cuốn hút cho áo dài. Để làm ra các sản phẩm áo dài sang trọng và tinh tế đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao và có gu thẩm mỹ. Vải gấm rất bền màu và có bề mặt bóng mịn dù qua nhiều lần sử dụng. Ngoài ra, chất liệu gấm có giá thành khá đắt, cha mẹ có thể lựa chọn chất liệu vải phù hợp với điều kiện.

5. Vải nhung – loại vải được ưa chuộng khi may áo dài

vải may áo dài cho bé

 Vải nhung là chất liệu mềm mịn được dệt từ các sợi tổng hợp và theo công nghệ dệt thoi. Vải nhung có thể sử dụng để may nhiều loại trang phục như váy, đầm dạ hội hay áo dài. Đây là loại vải được ưa chuộng khi may áo dài bởi chúng có nhiều màu sắc dễ mặc, tôn da và mang lại sự sang trọng, thanh lịch, quyến rũ cho người mặc. Tuy nhiên, vải nhung rất dễ bám bụi và có giá thành khá cao so với các loại vải khác.

6. Vải ren may áo dài cho bé

Vải ren được đan từ nhiều sợi vải với phương pháp bện, lặp hoặc xoắn tạo ra những khoảng trống hay lỗ hổng trên sản phẩm. Vải ren có kết cấu đặc biệt tạo nên sự tinh tế và bí ẩn. Áo dài được làm từ vải ran sẽ đem lại cảm giác mềm mại, thoáng mát và cuốn hút cho người mặc. Áo dài ren vừa hiện đại, trẻ trung lại nổi bật và phù hợp với xu hướng thời trang. Chắc chắn khi mặc bộ áo dài từ vải ren, bé sẽ trông cá tính, thướt tha và đặc biệt.

7. Vải may áo dài Organza

chất liệu may áo dài

 Vải tơ sống Organza không quá quen thuộc với người sử dụng nhưng đây là chất liệu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về sự sang trọng, mềm mại hay nữ tính. Chất liệu này được làm từ sợi tổng hợp polyester nên có phần cứng và thưa hơn các loại vải lụa. Áo dài được làm từ vải Organza có nhiều kiểu dáng và màu sắc, tôn được sự dịu dàng, mềm mại của người mặc. Ngoài ra, loại vải này không bị nhăn nên giúp cha mẹ tiết kiệm được thời gian là ủi quần áo cho con.

Vải tơ sống Organza rất mỏng và nhẹ nên cần có lớp lót bên trong để tránh gây phản cảm. Đây cũng là loại vải dễ bám bẩn và bắt cháy nên khi lựa chọn loại vải này, cha mẹ cần lưu ý khi cho con sử dụng.

Trên đây là các loại vải thường dùng để may áo dài cho bé gái. Hy vọng những thông tin mà Junbee chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho cha mẹ khi lựa chọn chất để để may hay mua áo dài cho bé.

>>>Xem thêm:

6 Mẫu Váy Tết Cho Bé Gái

Các Loại Vải May Quần Áo Trẻ Em An Toàn Thoáng Mát

Cách Bảo Quản Áo Dài Của Trẻ Luôn Bền Đẹp

 

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1