Áo dài cách tân trẻ em và cách mix đồ cho bé

Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam và được người Việt mặc vào các dịp lễ Tết. Trong đó áo dài cách tân trẻ em đang là xu hướng thời trang được ưa chuộng nhất. Hầu như cha mẹ nào cũng sẽ lựa chọn áo dài cách tân cho bé diện vào các dịp quan trọng. Vì vậy, các mẫu áo dài cách tân trẻ em thường được bày bán ở tất cả các cửa hàng quần áo.

Tại sao nên lựa chọn áo dài cách tân cho bé

áo dài cách tân trẻ em

 Áo dài cách tân có nhiều điểm khác so với áo dài truyền thống nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của dân tộc. Các mẫu áo dài cách tân trẻ em toát lên vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng, tinh tế và cách điệu.

Áo dài cách tân được thiết kế theo xu hướng mới từ họa tiết, kiểu dáng, màu sắc đến chất liệu sản phẩm. Một số kiểu dáng được ưa chuộng như áo dài tay lỡ, tay ngắn, tà áo ngắn kết hợp với các trang phục khác để tạo nên cảm giác năng động, khỏe khoắn. Các màu sắc chủ đạo như hồng, xanh, vàng, đỏ hoặc phối hợp nhiều màu sắc khác nhau trong cùng một thiết kế.

Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm với áo dài cách tân cũng vô cùng phong phú để tôn lên nét đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại.

Đặc điểm áo dài cách tân trẻ em

1. Chất liệu và màu sắc áo dài cách tân cho bé

Áo dài cách tân được thiết kế với chất liệu và màu sắc đa dạng. Ngoài các chất liệu may áo dài như gấm, lụa như áo dài truyền thống thì áo dài cách tân còn được làm nên từ chất liệu linen, voan lụa, nhung, ren hay organza. Để biết chi tiết hơn về chất liệu may áo dài, mời bạn đọc tham khảo bài viết 7 loại vải may áo dài cho bé.

Về màu sắc, áo dài cách tân có nhiều màu sắc khác nhau từ truyền thống đến hiện đại như xanh, đỏ vàng đến các màu như hồng phấn, xanh coban, hồng tím, hồng cánh sen, đỏ đô…

2. Kiểu dáng áo dài cách tân trẻ em

Về kiểu dáng thì áo dài cách tân vẫn giữ được form của áo dài truyền thống nhưng có tà áo thu ngắn hơn và được cách điệu ở phần tay hay cổ.

Áo dài cách tân sẽ được kết hợp với nhiều trang phục khác như chân váy, quần jean để tạo nên phong cách của người mặc thay vì quần lụa như áo dài truyền thống.

3. Họa tiết trên áo dài cách tân trẻ em

Ngoài các họa tiết quen thuộc trên áo dài truyền thống như hoa sen, cánh cò, rồng, phượng thì áo dài cách tân còn có nhiều chi tiết, họa tiết độc đáo như hoa lá, các nhân vật hoạt hình, công chúa nổi tiếng…

Tất cả các chi tiết tạo nên bộ trang phục vừa cổ điển lại sáng tạo, trẻ trung, rất phù hợp với cá tính năng động, hoạt bát của các bé.

Hướng dẫn phối áo dài cách tân

áo dài cách tân trẻ em

 Như đã nói ở trên, áo dài cách tân không còn được phối cùng quần lụa như áo dài truyền thống mà thay vào đó là các kiểu trang phục khác có tính thẩm mỹ cao như quần culottes, quần jean, skinny, quần ôm hay chân váy.

1. Áo dài cách tân trẻ em phối cùng quần culottes

Đây là cách phối gần giống với áo dài truyền thống bởi quần culottes có nhiều đặc điểm tương đồng với quần lụa. Tuy nhiên, quần culottes có phần ống rộng cùng nhiều chất liệu khác nhau mang đến cảm giác mềm mại, thoải mái tôn lên vẻ đẹp hiện đại và phong cách.

2. Áo dài cách tân phối cùng quần skinny, quần jean

áo dài cách tân trẻ em

 Khi muốn phá cách và làm cho chiếc áo dài cách tân độc đáo hơn thì bạn có thể kết hợp áo dài với một chiếc quần jean hay quần skinny. Đây là cách kết hợp rất ăn ý, hợp thời trang mà không hề mất đi sự duyên dáng, thanh lịch của tà áo dài.

3. Áo dài cách tân cùng chân váy

áo dài cách tân trẻ em

 Áo dài cách tân trẻ em còn được phối cùng chân váy xòe hoặc chân váy ren để tạo nên sự điệu đà, nữ tính cho người mặc. Các mix này mang lại vẻ độc đáo, hiện đại, trẻ trung nhưng đầy năng động và cá tính. Cha mẹ nên lựa chọn chân váy có chất liệu lụa, voan hay ren để trẻ cảm thấy dễ chịu, thoải mái mà vẫn tạo nên những đường nét mềm mại tự nhiên.

4. Áo dài cách tân cùng giày búp bê

Giày búp bê luôn là ưu tiên hàng đầu khi mix với áo dài bởi chúng tạo nên tổng thể đồng điệu, hợp thời trang. Các đôi giày màu đen hay màu nude sẽ là gợi ý an toàn bởi chúng phù hợp với tất cả các mẫu áo dài cách tân. Giày búp bê kết hợp cùng áo dài sẽ mang lại vẻ thanh lịch, dịu dàng và ngọt ngào cho các bé gái.

5. Áo dài cách tân cùng giày sneaker

Giày sneaker kết hợp cùng tà áo dài cách tân đem lại sự mềm mại, thướt tha nhưng không kém phần khỏe khoắn và phóng khoáng. Cả bé trai và bé gái đều có thể sử dụng cách phối này bởi sự thoải mái, dễ chịu của giày sneaker mang lại.

Trên đây là cách phối đồ cùng áo dài cách tân trẻ em rất đơn giản nhưng hợp thời trang. Hy vọng các thông tin trên của Junbee hữu ích với bạn đọc.

 >>>Xem thêm:

6 Mẫu Váy Tết Cho Bé Gái

Các Loại Vải May Quần Áo Trẻ Em An Toàn Thoáng Mát

Cách Bảo Quản Áo Dài Của Trẻ Luôn Bền Đẹp

Vải Sợi Tre Là Gì? Ứng Dụng Của Vải Sợi Tre

 

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1