Bí quyết học tiếng anh hiệu quả cho trẻ

Ngoài tiếng mẹ đẻ thì tiếng Anh là ngôn ngữ mà trẻ bắt buộc phải học. Thành thạo tiếng Anh không chỉ giúp trẻ có thêm kiến thức mà còn giúp trẻ tự tin tiếp cận với các tri thức mới. Vậy học tiếng Anh cho trẻ như thế nào cho hiệu quả? Hôm nay, Junbee sẽ chia sẻ bí quyết học tiếng anh hiệu quả cho bé nhằm giúp bé tiếp cận với ngôn ngữ mới một cách đơn giản và tự nhiên.

Lợi ích của việc học tiếng anh sớm

cách giúp trẻ học tiếng anh

 

Tại sao các bậc phụ huynh thường cho con học tiếng anh sớm? Bởi cha mẹ ý thức được tầm quan trọng và những lợi ích của việc học tiếng anh sớm cho con. Dưới đây là một số lợi ích khi bé được học tiếng anh từ sớm.

Kích thích phát triển trí não trẻ

Những năm tháng đầu đời trí não của trẻ được kích thích và phát triển khi tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ. Vì vậy, trẻ được học tiếng anh sớm sẽ có khả năng phát triển trí não về ngôn ngữ tốt hơn những trẻ không được học.

Trẻ tự tin trong giao tiếp và học tập khi được học tiếng anh

Khi được cha mẹ dạy tiếng anh từ nhỏ, trẻ sẽ có nền tảng cơ bản và thoải mái giao tiếp với thầy cô trong các giờ học. Từ đó hình thành nên tính cách tự tin trong giao tiếp. Đối với những trẻ chưa được tiếp xúc với tiếng anh, chắc chắn việc trả lời các câu hỏi của thầy cô sẽ rụt rè và thiếu tự tin hơn.

Các kỹ năng tiếng anh được nâng cao

Khi trẻ được học tiếng anh từ sớm, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của con được tiếp thu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Con sẽ được mở rộng về kỹ năng và tư duy.

Trẻ có nhiều trải nghiệm về văn hóa

Khi học tiếng anh, chắc chắn trẻ sẽ được tiếp xúc và trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của phương Tây. Trẻ sẽ có những kiến thức về văn hóa trong từng bài học thú vị.

Bí quyết giúp trẻ học tiếng anh hiệu quả

Khi mới tiếp xúc với ngôn ngữ mới, trẻ sẽ có những bỡ ngỡ, vì vậy cha mẹ cần hỗ trợ trẻ học tiếng anh hiệu quả bằng những cách dưới đây.

1. Đặt mục tiêu cho con

Mục tiêu giúp con đo lường được mức độ hiệu quả và là động lực để con cố gắng trong quá trình học tiếng anh. Cha mẹ thường đặt mục tiêu cho con là giao tiếp tốt bằng tiếng anh nhưng đây là mục tiêu không rõ ràng. Chính vì vậy, tốt nhất phụ huynh nên đặt mục tiêu có thể đo lường để dễ dàng theo dõi và biết được trình độ tiếng anh của con như thế nào.

2. Cho con học tiếng anh từ sớm

bí quyết giúp trẻ học tiếng anh

 

Việc bắt đầu học tiếng anh càng sớm sẽ càng tốt cho bé. Tuy nhiên, cha mẹ cần nắm được đặc điểm của từng độ tuổi và các giai đoạn học tập để đưa ra lộ trình học và phương pháp hợp lý cho con.

Từ 3-4 tuổi là giai đoạn tốt nhất để trẻ học tiếng anh với các kỹ năng nghe và nói. Từ 8-10 tuổi phát triển các kỹ năng như vốn từ vựng hay ngữ pháp. Bởi giai đoạn này trẻ đã nhận thức được những lý thuyết cơ bản về ngữ pháp và ngôn ngữ mà trẻ đang học.

Nếu trẻ được học tiếng anh đúng phương pháp ở giai đoạn 3-4 tuổi, trẻ sẽ tiếp thu rất nhanh và có thể nâng cao trình độ một cách hiệu quả.

3. Học tiếng anh theo chủ đề

Học theo chủ đề là phương pháp học tiếng anh hiệu quả, được các chuyên gia đánh giá cao. Khi bé học từ vựng, cha mẹ có thể áp dụng phương pháp này để giúp bé nhớ lâu hơn và phản xạ ngôn ngữ tốt hơn.

Để trẻ hứng thú hơn khi học tiếng anh, cha mẹ nên bắt đầu dạy con từ những chủ đề quen thuộc nhất như con vật, hoa quả, gia đình, bạn bè…

4. Cho con học tiếng anh qua tô màu tranh và các trò chơi

cách học tiếng anh cho trẻ

 

Trẻ thường có hứng thú với những hình ảnh màu sắc rực rỡ, đặc biệt là các màu sáng. Vì vậy, cha mẹ nên dạy trẻ học tiếng anh qua hình ảnh các con vật, đồ vật, hoa quả… Mẹ có thể mua cho con những quyển sách tập tô để kích thích nhận thức màu và tiếp cận với vốn từ vựng phong phú. Qúa trình học tiếng anh qua tranh vẽ sẽ đòi hỏi một thời gian khá lâu, vì vậy mà cha mẹ đừng quá lo lắng và vội vàng ép con học tiếng anh nhé.

Ngoài vẽ tranh thì học tiếng anh qua các trò chơi cũng là phương pháp học rất hiệu quả. Bất cứ đứa trẻ nào cũng thích chơi hơn so với học, vì vậy cha mẹ hãy để con được thoải mái khi kết hợp học tiếng anh qua các trò chơi. Cha mẹ có thể để con sờ, chạm và cảm nhận đồ vật sau đó gọi tên chúng bằng tiếng anh. Phương pháp này vừa giúp bé dễ dàng ghi nhớ từ vựng mà còn khơi gợi sự hứng thú trong khi học.

5. Khen thưởng nếu trẻ hoàn thành nhiệm vụ

Cha mẹ hãy khen thưởng khi trẻ hoàn thành nhiệm vụ để tạo động lực giúp trẻ phấn đấu mỗi ngày. Hãy quản lý và giúp trẻ bám sát vào các nhiệm vụ mà không cảm thấy áp lực. Hãy khen trẻ thật nhiều để con hào hứng và tự tin hơn khi hoàn thành các nhiệm vụ nhé.

Bất cứ ngôn ngữ nào cũng được hình thành một cách tự nhiên nếu được bồi đắp thường xuyên và học tập một cách hứng thú. Việc dạy tiếng anh cho trẻ sẽ dễ dàng nếu cha mẹ kiên trì hướng dẫn và lắng nghe trẻ.

Trên đây là bí quyết giúp trẻ học tiếng anh hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho cha mẹ trong quá trình dạy tiếng anh cho con. Junbee chúc cha mẹ thành công.

 >>>Xem thêm:

Những Kỹ Năng Sống Cần Thiết Cho Trẻ Tự Lập

Những Cách Hữu Ích Để Dạy Trẻ Lòng Biết Ơn

Cách Kích Thích Trí Não Cho Trẻ Thông Minh

Luyện Tập Thói Quen Ăn Uống Tốt Cho Con

Bí Quyết Giúp Trẻ Dưới 3 Tuổi Chịu Đánh Răng

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1