Các loại thực phẩm giàu kẽm kích thích bé ăn ngon miệng

Kẽm là vi chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Nếu thiếu kẽm, trẻ có thể gặp nhiều vấn đề như suy dinh dưỡng, chậm phát triển về thể chất và tinh thần cùng nhiều vấn đề khác. Vì vậy mà việc bổ sung kẽm cho trẻ bằng các loại thực phẩm giàu kẽm là vô cùng quan trọng. Hãy theo dõi bài viết của Junbee về các loại thực phẩm giàu kẽm dưới đây để bổ sung đầy đủ cho con yêu của mình nhé.

Bổ sung kẽm cho con bao nhiêu là đủ?

Kẽm không chỉ kích thích vị giác giúp trẻ ngon miệng mà còn giúp trẻ cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch, giúp con phát triển cả về thể chất và tinh thần. Vậy bổ sung kẽm cho con với liều lượng như thế nào?

Ở mỗi độ tuổi và giai đoạn phát triển khác nhau trẻ lại cần được bổ sung kẽm với liều lượng khác nhau. Các mẹ có thể tham khảo nhu cầu kẽm của tổ chức Y tế thế giới WHO như sau:

- Đối với trẻ từ 0-6 tháng tuổi thì cần cung cấp 2mg/ngày.

- Đối với trẻ từ 7-11 tháng tuổi thì cung cấp 3mg/ngày.

- Trẻ từ 1-3 tuổi thì bổ sung 3mg/ngày.

- Trẻ từ 4-8 tuổi thì cung cấp 5mg/ngày.

Bổ sung kẽm cho trẻ bằng cách nào?

thực phẩm chứa kẽm

 

Cha mẹ có thể bổ sung kẽm cho con bằng cách cho con ăn các thực phẩm giàu kẽm hàng ngày hoặc bổ sung bằng đường uống. Tuy nhiên, việc bổ sung kẽm qua thực phẩm giúp cơ thể hấp thu một cách tự nhiên và an toàn nhất.

Các thực phẩm giàu kẽm có thể kể đến đó là thịt gà, thịt bò, tôm, cua, hàu, lòng đỏ trứng, các loại đỗ… Các thực phẩm tăng khả năng hấp thụ kẽm nhờ tăng cường thực phẩm giàu vitamin C như hoa quả, rau xanh… Các vitamin này hỗ trợ con tiêu hóa tốt, tăng khả năng hấp thu và cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ, giúp trẻ tăng cân đều đặn.

Các thực phẩm giàu kẽm giúp con ngon miệng

thực phẩm giàu kẽm

 

Dưới đây là một số thực phẩm giàu kẽm mà cha mẹ nên tham khảo:

- Thịt gà: Gà chứa lượng lớn kẽm và vitamin B như B6, B12, B3 và axit pantothenic giúp bé ngon miệng. Một số món ăn thơm ngon, bổ dưỡng từ thịt gà cho bé như cháo gà bí đỏ, cháo gà hạt sen, nui nấu thịt gà, súp gà, gà tần, gà sốt mật ong, gà chiên mắm, gà rán, cà ri gà… Mời bạn đọc tham khảo các món ăn ngon từ gà cho bé tại đây.

- Trứng gà: Trứng gà là nguồn thực phẩm chứa hàm lượng kẽm dồi dào. Một quả trứng gà to chứa 0,6mg kẽm. Một số món ngon từ trứng gà như cháo trứng khoai lang, cháo trứng phô mai, cháo trứng hạt sen, đùi gà chiên trứng sốt tương, cơm trứng mộc nhĩ cà rốt, trứng chiên, mỳ trứng….

- Thịt bò: Thịt bò là thực phẩm giàu kẽm và protein. 100g thịt bò cung cấp 12,3mg kẽm cho cơ thể. Một số món ngon được làm từ bò như cháo thịt bò rau củ, cháo bò bông cải, bò cốt lết, bò hầm rau củ, cà chua nhồi thịt bò, canh rong biển thịt bò, mỳ ý sốt bò băm, bò lúc lắc, bò cuộn măng tây, bò bít tết…

Bạn đọc có thể tham khảo tổng hợp các món ăn dặm với bò cho bé lạ miệng.

- Cải bó xôi: Cải bó xôi giàu kẽm, vitamin và chất xơ, canxi. Đây là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Một số món ngon từ cải bó xôi đó là cháo cải bó xôi thịt gà, cải bó xôi nghiền chuối, cháo cải bó xôi, canh cải bó xôi thịt lợn băm, cải bó xôi xào tỏi, cải bó xôi luộc….

- Đậu hà lan: Đậu hà lan cung cấp nhiều kẽm cho cơ thể mà không gây thừa protein. Nửa bát đậu cung cấp từ 1-3mg kẽm. Một số món ăn làm từ đậu hà lan như cháo đậu hà lan thịt băm, súp đậu hà lan cải bó xôi, súp đậu hà lan bí đỏ…

thực phẩm giàu kẽm

 

- Động vật có vỏ: Các động vật có vỏ như cua, sò, hàu, hến… là loại thực phẩm giày kẽm và ít calo. 6 con hàu cung cấp khoảng 32mg kẽm, các loại động vật có vỏ như tôm, trai cũng là nguồn cung cấp kẽm rất tốt cho bé. Một số món ăn từ động vật có vỏ giàu kẽm cho bé như hàu nướng bơ, tôm hấp, bánh tôm, chả tôm rong biển, tôm hấp trứng đậu hũ non, chả tôm khoai tây… Mời bạn đọc tham khảo các món ăn với tôm cho bé ăn dặm.

- Sữa: Các thực phẩm như sữa và phô mai cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể bao gồm cả kẽm. Trong 100gr phô mai chứa khoảng 28% lượng kẽm yêu cầu mỗi ngày, uống một cốc sữa chứa khoảng 9% lượng kẽm yêu cầu mỗi ngày. Một số món ăn làm từ sữa như pudding, thịt nướng phô mai, bò cuộn phô mai, bánh phô mai sữa…

>>>Xem thêm: Cách làm pudding thơm ngon cho bé

- Ngũ cốc nguyên hạt: Một số ngũ cốc nguyên hạt như quinoa, yến mạch, lúa mỳ đều có chứa kẽm. Ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp cung cấp nhiều dinh dưỡng quan trọng như vitamin, sắt, photpho, magie, selen, mangan. Một số món ăn với ngũ cốc như cháo hạt, bánh yến mạch, cháo yến mạch

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc các loại thực phẩm giàu kẽm giúp trẻ ngon miệng. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn đọc.

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1