Cách chọn áo dài cho bé và các phụ kiện đi kèm

Áo dài là trang phục mà hầu như cha mẹ nào cũng lựa chọn để mặc cho trẻ vào dịp lễ Tết. Vậy làm sao để lựa chọn áo dài phù hợp với trẻ và cách kết hợp áo dài và các phụ kiện như thế nào? Nếu chưa biết cách lựa chọn áo dài cho bé, cha mẹ hãy tham khảo ngay bài viết sau của Junbee nhé.

Cách chọn áo dài cho bé

cách chọn áo dài cho trẻ

 Để lựa chọn áo dài phù hợp với trẻ, cha mẹ cần dựa vào độ tuổi, tính cách và các đặc điểm của trẻ. Tuy nhiên, dưới đây là một số yếu tố mà cha mẹ cần quan tâm khi lựa chọn áo dài cho trẻ như sau.

1. Chất liệu áo dài

Yếu tố đầu tiên mà cha mẹ nên lưu ý khi mua áo dài cho trẻ đó là chất liệu áo dài. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vải may áo dài cho bé, tuy nhiên phụ huynh cần lựa chọn các chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi, mềm mại và an toàn với làn da của trẻ. Một số chất liệu may áo dài cho bé như voan lụa, lụa, linen, gấm, nhung… Để biết chi tiết về các loại vải may áo dài, mời bạn đọc tham khảo bài viết 7 loại vải may áo dài cho bé.

2. Kiểu dáng và màu sắc

Kiểu dáng và màu sắc cũng là yếu tố mà cha mẹ cần quan tâm khi chọn áo dài cho trẻ. Trẻ rất hay vận động nên cha mẹ nên lựa chọn kiểu dáng đơn giản, rộng rãi tuy nhiên vẫn giữ được nét truyền thống của áo dài.

Về màu sắc áo dài cho trẻ thì tùy thuộc vào đặc điểm và sở thích của từng bé mà cha mẹ có thể lựa chọn sao cho phù hợp.

3. Họa tiết trên áo dài

Có rất nhiều họa tiết được may trên áo dài của trẻ như hoa lá, rồng phượng, cánh cò, bánh chưng hoặc các họa tiết độc đáo và mới lạ như công chúa, nhân vật hoạt hình. Dù là họa tiết gì thì cũng nên chọn các sản phẩm đơn giản nhưng tinh tế để tránh bị rối mắt.

Cách chọn áo dài cho bé có dáng người gầy

cách chọn áo dài cho trẻ

 Với những bé có vóc dáng nhỏ và gầy thì cha mẹ nên lựa chọn các màu sắc nổi bật như đỏ, cam, vàng… Đây là những màu sắc hiện đại, rực rỡ tôn lên được vẻ ngoài tươi sáng, trẻ trung và cũng khiến cơ thể trẻ mũm mĩm và đầy đặn hơn.

Về kiểu dáng thì mẹ nên chọn loại áo dài có cổ, dài tay để che đi các phần xương gầy của bé. Bên cạnh đó, mẹ nên chọn loại áo dài có tà khép kín và dáng áo không quá dài để tạo cảm giác giúp trẻ cao hơn.

Về chất liệu vải may áo dài, mẹ cần lựa chọn các loại vải co giãn, có form cứng phù hợp với trẻ, tránh chọn các loại vải quá mỏng sẽ làm phô ra thân hình gầy của trẻ.

Cách chọn áo dài cho bé mũm mĩm

Với trẻ mũm mĩm thì mẹ nên chọn các màu sắc trầm như đỏ đậm, đỏ đô, vàng đậm… mang đến cảm giác ấm cúng và rất phù hợp với thân hình tròn trịa. Không nên lựa chọn các màu sắc quá sáng hoặc màu trắng để may áo dài cho bé mũm mĩm.

Các hoa văn trên áo dài có thể họa tiết hoa nhí, các họa tiết đơn giản để tạo cảm giác thon gọn và thanh mảnh hơn. Các loại áo dài trơn và được tạo điểm nhấn bởi một số họa tiết nhỏ cũng là lựa chọn phù hợp đối với trẻ mũm mĩm.

Về chất liệu thì cha mẹ có thể chọn các loại vải mềm, dày nhưng êm ái và có độ co giãn tốt để trẻ có thể vận động một cách thoải mái.

Cách chọn phụ kiện đi kèm với áo dài

cách chọn áo dài cho trẻ

 Với với các bé gái thì có thể kết hợp áo dài cùng các phụ kiện như váy xòe, giày, khăn đóng, túi xách, kẹp tóc. Các bé gái thường thích điệu đà nên mẹ có thể chọn phụ kiện như chân váy xòe, giày búp bê có đế sẽ tạo cảm giác ngọt ngào, dễ thương. Một chiếc bờm đính ngọc hoặc kẹp tóc sẽ tạo nên vẻ bề ngoài thêm sang chảnh và điệu đà. Mấn đội đầu phù hợp với trang phục và vừa vặn với bé sẽ là điểm nhấn để thu hút ánh nhìn của người đối diện.

Còn đối với bé trai thì có thể mặc áo dài kết hợp với khăn đóng và giày tạo nên phong cách lịch sự, thanh lịch nhưng vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu. Các bé trai có thể kết hợp áo dài cùng quần jean hoặc quần bó cùng giày sneaker hoặc giày thể thao để tạo nên phong cách thời thượng, lịch lãm.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp các thông tin giúp cha mẹ lựa chọn áo dài phù hợp với bé và các phụ kiện đi kèm. Tà áo dài khi được kết hợp với các phụ kiện sẽ tạo nên vẻ ngoài vừa truyền thống vừa hiện đại giúp trẻ tự tin dù ở bất cứ nơi đâu. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp ích cho cha mẹ khi lựa chọn áo dài cho trẻ. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy comment xuống dưới hoặc nhắn tin trên fanpage của Junbee để được tư vấn và giải đáp.

 >>>Xem thêm:

Áo Dài Cách Tân Trẻ Em Và Cách Mix Đồ Cho Bé

Cách Bảo Quản Áo Dài Của Trẻ Luôn Bền Đẹp

6 Mẫu Váy Tết Cho Bé Gái

Các Loại Vải May Quần Áo Trẻ Em An Toàn Thoáng Mát

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1