Cách mặc đồ body cho trẻ sơ sinh

Tự tay mặc những bộ đồ body xinh xắn cho con là điều mà mẹ bỉm cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, một số đồ body cho trẻ sơ sinh làm mẹ bối rối bởi không biết nên mặc cho con như thế nào? Điều này xuất phát từ việc mẹ chưa phân biệt được các loại đồ body mặc cho trẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ phân biệt đồ body và cách mặc đồ body cho trẻ sơ sinh.

Có nên mặc đồ body cho trẻ sơ sinh không?

mặc đồ body cho trẻ sơ sinh

 Nhiều phụ huynh thắc mắc có nên cho trẻ sơ sinh mặc bodysuit không? Cách chọn bodysuit cho trẻ như thế nào? Mặc bodysuit cho trẻ sơ sinh như thế nào?

Câu trả lời là có, bởi bodysuit là loại quần áo phù hợp và phổ biến dành cho bé sơ sinh. Bodysuit được thiết kế như chiếc áo thun nhưng được kéo dài đến đũng quần và được cố định bằng khuy bấm hoặc cài. Mẹ nên mặc bodysuit cho trẻ sơ sinh bởi các lý do như sau:

- Trang phục tiện cho việc đóng bỉm: Không phải tự nhiên mà bodysuit được các mẹ ưa chuộng như vậy, với thiết kế cúc bấm ở phần đũng quần, mẹ có thể thay bỉm cho bé bất cứ lúc nào và rất tiện lợi, nhanh chóng. Ngoài ra, bodysuit còn giúp bỉm của trẻ được cố định, không bị lệch.

- Bodysuit giúp trẻ giữ ấm bụng: Những cử động của bé có thể làm quần áo hay chăn bị xô lệch dẫn đến hở bụng. Khi mẹ mặc bodyduit cho trẻ thì bé sẽ luôn được giữ ấm bởi đây là bộ đồ áo liền quần.

- Dễ cử động và thoải mái: Bộ bodysuit rất thoải mái và dễ cử động bởi chúng không quá bó.

Như vậy, với các đặc điểm trên, mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn bodysuit để mặc cho con.

Phân loại đồ body cho trẻ sơ sinh

Đồ body cho trẻ gồm 3 loại đó là bodysuit, sleepsuit và quần yếm. 3 loại này có đặc điểm chung đó là áo liền quần và có điểm tương tự nhau, vì vậy mẹ sẽ rất dễ nhầm lẫn khi lựa chọn. Dưới đây là cách phân biệt đồ body cho trẻ.

1. Bodysuit

bộ bodysuit cho trẻ

 Bodysuit là loại quần áo được thiết kế như áo thun kéo dài đến đũng quần của trẻ và được cố định bởi cúc bấm hay khuy cài. Bodysuit có đặc điểm là không che kín phần ống chân của trẻ nên chỉ được sử dụng như đồ lót. Nếu mặc riêng bodysuit thì không thể giữ ấm hoàn toàn phần chân của bé. Tuy nhiên, chính đặc điểm này giúp mẹ thay bỉm cho trẻ dễ dàng hơn.

2. Sleepsuit

sleepsuit cho bé

 Sleepsuit là loại quần áo được thiết kế dành cho trẻ sơ sinh với áo liền quần gần giống với bodysuit. Tuy nhiên, sleepsuit có đặc điểm khác đó là phần quần dài đến hết ống chân, phần khuy cài thì trải dọc từ cổ áo đến đũng quần.

Sleepsuit sẽ ấm áp và dày dặn hơn so với bodysuit và có thể có lớp lót bên trong. Bộ đồ này để mặc cho trẻ khi đi ngủ bởi nó giữ ấm và kín gió.

3. Quần yếm

đồ body cho trẻ

 Quần yếm là sự kết hợp của bodysuit và sleepsuit với phần ống chân ngắn đến đùi. Quần yếm có thể có khuy cài hoặc bấm được thiết kế từ trên xuống dưới hoặc chỉ phần trên. Quần yếm thường mặc vào những ngày hè nóng nực bởi chúng thiết kế với tay và đùi cộc. Bộ này sẽ không mặc kèm với bodysuit nhé các mẹ.

Cách mặc đồ body cho bé đơn giản

1. Cách mặc bodysuit cho trẻ

Mặc quần áo cho trẻ sơ sinh là công việc khá khó khăn bởi xương của bé còn nhỏ và chưa cứng cáp, phần đầu thì rất dễ bị tổn thương. Vì vậy, khi mặc bodysuit cho trẻ, mẹ cần lưu ý và làm theo các bước sau:

- Đầu tiên, mẹ cần gỡ hết khuy cấm ở đũng quần và cho 2 chân của bé vào cổ áo rồi dần kéo áo lên phía trên.

- Khi áo gần đến nách thì mẹ lấy từng tay của bé lồng vào phần tay của bộ body.

- Khi đã lồng được tay vào thì mẹ chỉnh lại áo cho gọn và bấm khuy ở đũng quần là hoàn thành.

2. Cách mặc sleepsuit

Sleepsuit dễ mặc hơn so với bodysuit bởi chúng có hàng khuy bấm từ trên xuống dưới.

- Đầu tiên, mẹ tháo hết khuy áo và trải áo lên giường cho phẳng.

- Mẹ đặt bé nằm lên áo sau đó lồng 2 tay vào 2 tay áo. Lồng 2 chân vào ống quần.

- Lần lượt bấm khuy áo từ trên xuống dưới là hoàn thành việc mặc đồ body cho bé.

3. Cách mặc quần yếm romper

Quần yếm có nhiều thiết kế với khuy bấm khác nhau:

- Với loại quần có khuy từ trên xuống thì mẹ cởi khuy và trải áo ra giường. Sau đó lồng ống tay và ống chân rồi bấm khuy.

- Với loại quần có khuy phía trên thì mẹ cũng cởi khuy đầu tiên, sau đó bắt đầu lồng 2 chân bé vào ống quần rồi lồng 2 tay bé vào tay áo. Cuối cùng là cài khuy trước ngực cho bé.

- Với loại yếm không khuy thì mẹ cho 2 chân bé lồng vào ống quần rồi kéo lên sau đó lồng 2 tay vào tay áo lầ được.

Trên đây là cách phân biệt đồ body và cách mặc đồ body cho trẻ sơ sinh. Hy vọng những chia sẻ thú vị và hữu ích trên của Junbee Kids sẽ giúp cho cha mẹ mặc quần áo body cho trẻ một cách dễ dàng.

 >>>Xem thêm:

Áo Dài Cách Tân Trẻ Em Và Cách Mix Đồ Cho Bé

Cách Bảo Quản Áo Dài Của Trẻ Luôn Bền Đẹp

6 Mẫu Váy Tết Cho Bé Gái

Các Loại Vải May Quần Áo Trẻ Em An Toàn Thoáng Mát

Bí Quyết Chọn Quần Áo Cho Trẻ Sơ Sinh Mà Mẹ Cần Biết

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1