Cách tăng cường trí nhớ cho trẻ đơn giản, hiệu quả

Trí nhớ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình học tập và phát triển của trẻ. Làm sao để tăng cường trí nhớ cho trẻ? Mời bạn đọc theo dõi bài viết về cách tăng cường trí nhớ cho trẻ để giải đáp thắc mắc này.

Cách giúp trẻ tăng cường trí nhớ

cách tăng cường trí nhớ cho trẻ

Trẻ có trí nhớ kém sẽ gặp nhiều khó khăn trong học tập và cảm thấy thiếu tự tin. Vậy nên cha mẹ cần giúp con cải thiện trí nhớ bằng những cách đơn giản như bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, cho con chơi đồ chơi tăng cường trí nhớ hay cho con ngủ đủ giấc. Dưới đây là một số cách giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ mà cha mẹ có thể tham khảo.

Cho trẻ ngủ đủ giấc để tăng cường trí nhớ

Theo nghiên cứu thì trẻ em nên ngủ sâu khoảng 8-10 tiếng mỗi ngày để cải thiện trí nhớ, giúp cơ thể được thư giãn và thoải mái. Trẻ cần có lịch sinh hoạt đều đặn, đúng giờ để có thời gian ngủ nghỉ hợp lý góp phần tăng cường sức khỏe cho trẻ. Giấc ngủ trưa đặc biệt quan trọng, dù là người lớn hay trẻ em đều cần có khoảng thời gian để ngủ trưa.

Cho con chơi các trò chơi tăng cường trí nhớ

trẻ chơi trò chơi tăng cường trí nhớ

 

Các trò chơi về trí nhớ sẽ là cách thú vị và thử thách giúp con cải thiện trí nhớ cũng như tìm hiểu, khám phá các sự vật, thông tin, có thêm các kiến thức khác. Có nhiều loại trò chơi mà cha mẹ có thể cho con chơi như trò chơi gia đình, trò chơi tự tạo hoặc các trò trực tuyến. Việc con được chơi các trò chơi cùng gia đình vừa giúp con cải thiện trí nhớ lại vừa gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Cha mẹ hãy khuyến khích con chơi các trò chơi mới bởi nó kích thích sự tò mò, giúp trẻ hào hứng hơn và học được những điều mới mẻ thông qua các trò chơi.

Cho trẻ ăn nhiều rau xanh

Rau xanh là loại thực phẩm quan trọng mà cha mẹ cần bổ sung cho trẻ. Rau xanh mang lại nhiều lợi ích tuyệt với giúp trẻ phát triển toàn diện. Để bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thì rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Các loại vitamin trong rau giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch, có lợi cho đường tiêu hóa và ngăn ngừa các tình trạng bệnh lý ở trẻ.

Khuyến khích trẻ ăn rau thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng béo phì. Hơn nữa, theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, những trẻ có chế độ ăn lành mạnh và được bổ sung nhiều rau xanh sẽ có tác dụng cải thiện trí óc và kết quả học tập tốt hơn so với trẻ ăn ít rau củ. Thường xuyên ăn rau xanh sẽ giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh và tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Các loại rau tốt cho trí não của trẻ như lá cải, mồng tơi, xà lách, lá bạc hà…Hãy cho trẻ ăn rau xanh hàng ngày như một thói quen không thể thiếu để có sức khỏe tốt hơn cha mẹ nhé.

Tăng cường các loại hạt giúp trẻ tăng cường trí nhớ

Các loại hạt là nguồn cung cấp năng lượng tự nhiên của các chất dinh dưỡng như vitamin, các chất chống oxy hóa, chất xơ và protein, khoáng chất giúp trẻ phát triển cả về thể chất và trí não.

Thường xuyên ăn các loại hạt kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp trẻ điều hòa huyết áp, giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Một số hạt như óc chó, hạnh nhân còn chứa lượng lớn chất béo omega 3 rất tốt cho sự phát triển trí não ở trẻ.

Các loại hạt không chỉ nhiều dưỡng chất mà còn là món ăn nhẹ hoàn hảo cho bé. Hầu như các loại hạt không đòi hỏi mẹ cần chế biến quá nhiều, vì vậy đây là nguồn năng lượng dồi dào mà mẹ cần bổ sung cho trẻ hàng ngày. Đối với trẻ em dưới năm tuổi thì mẹ nên lựa chọn các loại hạt được xay thành bột nấu, tránh nguy cơ mắc nghẹn ở trẻ.

Các loại hạt không chỉ có giá trị về dinh dưỡng to lớn mà cũng là thực phẩm dễ chế biến, hợp với nhiều món ăn và dễ dàng đưa vào thực đơn của trẻ.

Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng như cá và trứng

thực phẩm cho con tăng cường trí nhớ

 

Theo các nghiên cứu thì não bộ được tạo thành từ các chất béo như omega-3 và DHA. Những thực phẩm như cá hồi và lòng đỏ trứng rất giàu các chất béo này, chúng giúp xây dựng các tế bào thần kinh và tăng cường khả năng ghi nhớ của trẻ nhỏ.

Tránh gây căng thẳng hay áp lực đối với trẻ

Để trẻ cải thiện trí nhớ thì cha mẹ không nên gây áp lực đối với trẻ đặc biệt là lúc học tập. Mỗi trẻ sẽ có những cách học riêng và bạn cần cho trẻ thời gian để con tìm hiểu. Thay vì đặt áp lực cho con thì hãy khuyến khích sự tò mò của trẻ và giúp con hào hứng hơn với việc học tập, mở mang kiến thức.

Cha mẹ có thể nhẹ nhàng ngồi cạnh để hỗ trợ, hướng dẫn và tìm ra phương pháp giúp con học tập hiệu quả hơn.

Việc tăng cường trí nhớ cho trẻ là rất cần thiết. Cha mẹ nên lựa chọn cách tăng cường trí nhớ cho trẻ một cách phù hợp và an toàn. Junbee chúc cha mẹ thành công.

 >>>Xem thêm:

Trẻ Cần Uống Bao Nhiêu Nước Mỗi Ngày

Cách Tăng Sức Đề Kháng Cho Trẻ Khỏe Mạnh

Hướng Dẫn Massage Cho Trẻ Ăn Ngon, Ngủ Ngon

Phân Biệt Các Loại Sốt Thường Gặp Ở Trẻ

Trẻ Biếng Ăn Nên Bổ Sung Gì

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1