Trẻ 6 tháng tuổi ăn được trái cây gì

Trẻ 6 tháng đã ăn được trái cây chưa? Trẻ 6 tháng ăn được trái cây gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh khi trẻ mới bước vào giai đoạn ăn dặm. Hãy cùng Junbee tìm hiểu kỹ hơn về các loại trái cây dành cho trẻ 6 tháng tuổi trong bài viết sau đây nhé.

Các loại trái cây cho trẻ 6 tháng tuổi

trái cây cho trẻ 6 tháng tuổi

 Cho trẻ từ 6 tháng tuổi ăn trái cây sống là chưa thích hợp bởi lúc này hệ tiêu hóa của trẻ được phát triển đầy đủ. Tuy nhiên, trái cây nghiền lại là món ăn bổ dưỡng, cung cấp các loại vitamin cần thiết cho cơ thể và phù hợp với trẻ.

Vậy trẻ 6 tháng có thể ăn dặm được trái cây gì? Trẻ 6 tháng tuổi có thể ăn các loại quả như táo, xoài, chuối, lê, mận, đu đủ. Tuy nhiên, tất cả các loại quả này cần được nghiền nhuyễn và mẹ nên cho trẻ ăn từ ít đến nhiều, từ loãng đến đặc để phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ.

1. Táo nghiền nhuyễn - trái cây cho trẻ 6 tháng

trái cây cho trẻ 6 tháng tuổi

 Táo là loại quả có nhiều vitamin C, chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Táo là một trong những trái cây được cha mẹ ưa chuộng khi sử dụng cho trẻ ăn dặm. Trong một số nghiên cứu thì táo còn giúp trẻ chữa bệnh hen. Vậy nên mẹ có thể kết hợp táo với các loại trái cây hoặc rau củ hay thịt để tạo nên món ăn hấp dẫn cho trẻ.

Cách chế biến táo: Làm sạch và gọt bỏ vỏ táo. Sau đó, cắt quả táo làm tư, rồi cho vào hấp khoảng 12 phút hoặc cho đến khi mềm, xong cho táo vào trong máy xay sinh tố xay cho đến khi mịn. Đối với trẻ mới ăn thức ăn đặc, bắt đầu với 2 muỗng canh và tăng dần. Cha mẹ có thể dùng táo kết hợp với các thực phẩm khác nữa nhé.

2. Chuối nghiền nhuyễn - loại quả nhiều dinh dưỡng cho trẻ

trái cây cho trẻ 6 tháng tuổi

 Chuối là trái cây lý tưởng dành cho trẻ 6 tháng tuổi bởi chuối có vị ngọt thanh và dễ chế biến. Trong chuối còn có nhiều vitamin C, kali, magie, chất xơ, protein, mangan, vitamin B6. Chuối nghiền nhuyễn rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ và làm trẻ giảm chứng trào ngược dạ dày cũng như chống lại tiêu chảy. Mẹ có thể kết hợp chuối với các loại quả có vị chua để cân bằng hương vị.

Cách chế biến chuối nghiền: Rửa và lột vỏ quả chuối chín. Mẹ có thể sử dụng một cái muỗng để nghiền hay cho vào máy xay, có thể thêm nước, hay sữa công thức hoặc sữa mẹ cho đến khi mẹ thấy nhuyễn như mong muốn.

3. Lê nghiền nhuyễn 

trái cây cho trẻ 6 tháng tuổi

 Lê có tác dụng tư âm nhuận táo, thanh nhiệt tiêu đờm, giảm ho và sử dụng để điều trị các bệnh hô hấp. Vì vậy, quả lê là loại quả rất tốt cho trẻ. Ngoài ra, lê còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, carbohydrate, sắt, vitamin B, C, axit folic… Lê dễ chế biến và là món ăn ưa thích của các em bé bởi độ ngon và ngọt.

Cách chế biến lê nghiền: Rửa và lột vỏ quả lê. Bỏ lõi ra và cắt thành từng miếng nhỏ. Hấp hơi cho đến khi mềm. Sau đó xay nhuyễn hay nghiền nát, hãy bắt đầu với 1 đến 2 muỗng canh và tăng dần.

4. Bơ nghiền nhuyễn

trái cây cho trẻ 6 tháng tuổi

 Bơ là loại quả không thể không kể đến cho trẻ 6 tháng tuổi. Bơ là trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, ngon và dễ sử dụng. Qủa bơ có chứa nhiều axit béo omega- 3, các loại vtamin như K, C, E, B5, B6, kali giúp trẻ phát triển. Bơ không cần hấp chín và chỉ cần xay nhuyễn và có thể trộn với các loại trái cây khác.

Cách chế biến: Rửa và cắt nhỏ ½ quả bơ, sau đó thêm 2 muỗng canh nước, sữa công thức hoặc sữa mẹ, sau đó xay nhuyễn cho đến khi đạt được như mong muốn.

5. Đu đủ nghiền - trái cây cho bé ăn dặm

trái cây cho trẻ 6 tháng tuổi

 Đu đủ là loại quả lý tưởng dành cho các bé mới bắt đầu ăn dặm bởi chúng mềm, dễ nuốt, có vị ngọt thanh. Đu đủ có nhiều chất xơ và enzyme papain rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Đu đủ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giảm viêm và chống lại bệnh tật.

Cách chế biến đu đủ: Đủ đu chín, bỏ vỏ và bỏ hột, rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ sau đó cho vào máy xay cho đến mức nhuyễn, mẹ có thể thêm sữa bột hay sữa mẹ.

6. Xoài nghiền cho bé ăn dặm

trái cây cho trẻ 6 tháng tuổi

 Trong xoài có rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Xoài giúp chống ung thư, bổ não, làm đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa. Với rất nhiều tác dụng như vậy, tại sao cha mẹ lại không đưa loại quả này vào thực đơn của bé?

Cách chế biến xoài nghiền: Mẹ chọn quả xoài còn tươi, chín vàng tự nhiên và thật ngọt. Rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi cắt lấy những phần thịt có ít xơ. Sau đó, dùng dao cắt xoài thành những miếng nhỏ để dễ xay, mẹ có thể thêm vào sữa chua và sữa mẹ hoặc sữa công thức và xay đến mức nhuyễn.

Trẻ nên ăn bao nhiêu trái cây là đủ?

Từ 6 tháng tuổi trẻ có thể ăn khoảng 50g trái cây nghiền mỗi ngày. Khi trẻ được 1 tuổi thì khẩu phần ăn có thể tăng lên khoảng 100g mỗi ngày. Trẻ từ 2-6 tuổi có thể ăn khoảng 200-300g mỗi ngày.

Như vậy, qua bài viết trên cha mẹ đã trả lời được câu hỏi trẻ 6 tháng ăn được trái cây gì rồi đúng không nào. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho cha mẹ.

>>>Xem thêm:

Gợi Ý 24 Bữa Phụ Cho Bé Thơm Ngon Bổ Dưỡng (P2)

Thực Đơn Ăn Dặm Tự Chỉ Huy BLW Cho Bé Đủ Dinh Dưỡng

Tổng Hợp Các Món Ăn Ngon Từ Gà Cho Bé Ăn Dặm

Tổng Hợp Các Món Ăn Làm Từ Cá Cho Bé Từ 1 Tuổi

Các Phương Pháp Ăn Dặm Cho Bé Và Ưu Nhược Điểm

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1