Top 6 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất mà cha mẹ nên đọc

Nuôi dạy con là công việc hết sức quan trọng và đòi hỏi cha mẹ cần có kiến thức nuôi dạy con đúng đắn và khoa học. Dưới đây là 6 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất mà cha mẹ nên kham khảo để mang lại tương lai tốt đẹp nhất cho con.

Những cuốn sách nuôi dạy con hay nhất

sach-nuoi-day-con-thong-minh

 

1. Sách dạy con kiểu Do Thái

Người Do Thái có chỉ số IQ cao hơn so với những chủng tộc khác, vì vậy mà cách dạy con của người Do Thái cũng khác so với người bình thường. Sách dạy con kiểu Do Thái là cuốn sách dành cho các bậc cha mẹ nhằm tìm hiểu về tâm sinh lý của con ở độ tuổi vị thành niên từ đó đưa ra các phương pháp dạy con phù hợp.

Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em Do Thái được dạy dỗ để biết cách tồn tại, có trí thông minh phát triển và có nhân cách đạo đức tốt. Trong phương pháp dạy con kiểu Do Thái thì điều đặc biệt nhất mà họ dành cho con cái là tôn vinh tài năng của con. Họ để tâm đến việc học hành của con và trang bị các kiến thức cho con một cách bài bản.

Vì họ hiểu được giá trị của đồng tiền nên dạy con những kiến thức về kiếm tiền từ sớm, cách quản lý tài chính và kinh doanh. Ngoài ra, trẻ em Do Thái còn được dạy cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân. Như vậy, con cái của người Do Thái sẽ phát triển toàn diện từ sức khỏe đến trí não.

2. Sách dạy con kiểu Nhật – cuốn sách dạy con thông minh

Nhật Bản là đất nước rất chú trọng đến tư duy và giáo dục con người. Vì vậy dạy con kiểu Nhật cũng là phương pháp được rất nhiều bậc cha mẹ lựa chọn. Sách “dạy con kiểu Nhật” đưa ra những lời khuyên hữu ích trong việc dạy con cái giúp cha mẹ gặt hái nhiều thành công.

Cuốn sách thú vị ở điểm đưa ra các tình huống thường gặp trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trong bối cảnh là học tập và ôn thi những kỳ thi căng thẳng. Cuốn sách giúp cha mẹ hiểu con hơn từ đó tạo nên mối quan hệ bền chặt và tốt đẹp giữa cha mẹ và con cái của họ. Cuốn sách này còn hướng dẫn phụ huynh cách giảm áp lực không đáng có từ hai phía và thúc đẩy tình cảm gia đình trong quá trình học tập. Có thể nói đây là cuốn sách thực tế và cha mẹ có thể áp dụng triệt để.

3. Sách “Con cái chúng ta đều giỏi”

con-cai-cung-ta-deu-gioi

 

Cuốn sách của tác giản Adam Khoo và Gary Lee là cuốn sách đặc biệt dành cho cha mẹ nhằm giúp phụ huynh biết khích lệ con cái để chúng có thể bộc lộ tài năng một cách rõ ràng hơn.

Đây là cuốn sách nuôi dạy con cần thiết cho bất kỳ phụ huynh nào bởi nó là sự đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế để giúp những đứa trẻ lớn lên phát huy được hết khả năng của bản thân. Adam Khoo là một trong những chuyên gia đào tạo hàng đầu châu Á với đội ngũ huấn luyện đã đào tạo hàng trăm nghìn học viên tại Singapore và các nước châu Á.

Những lời khuyên trong sách sẽ giúp các bậc phụ huynh có cách nhìn khác về khả năng và năng khiếu của con, từ đó giúp trẻ bộc lộ năng khiếu một cách tốt nhất.

4. Cuốn sách “Nuôi dưỡng và phát triển giác quan của trẻ”

sách nuôi dưỡng giác quan của trẻ

Giai đoạn con từ 0 đến 6 tuổi là lúc con tiếp thu và học hỏi nhanh hơn so với những giai đoạn khác. Vì vậy, đây là thời gian vô cùng quan trọng để các bậc phụ huynh áp dụng các phương pháp nuôi dạy con. Cuốn sách “Nuôi dưỡng và phát triển giác quan của trẻ” giúp bậc phụ huynh có các kiến thức cần thiết để phát huy khả năng tiềm tàng của trẻ. Với những giải thích rõ ràng, thiết kế khoa học về quá trình phát triển về thể chất và não bộ của trẻ thì cha mẹ chắc chắn sẽ hiểu và áp dụng các phương pháp nuôi dạy con hiệu quả.

Sách mô tả chi tiết quá trình phát triển của con trong từng giai đoạn mà cha mẹ có thể theo dõi và kiểm tra quá trình phát triển của con. Các bài tập hướng dẫn còn có hình ảnh chú thích và các hướng dẫn rõ ràng. Cuốn sách không chỉ giúp cha mẹ hiểu được sự phát triển của con mà còn làm mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái gắn kết hơn.

5. Cuốn sách “90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ”

Cách trò chuyện của cha mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và hành vi của trẻ. Cuốn sách giúp cha mẹ cách nói chuyện với con sao cho vừa hiệu quả lại vừa có khả năng khích lệ con. Chắc chắn khi đọc xong cuốn sách này, con bạn sẽ trở nên tự tin, có ý thức và giúp con mở rộng tiềm năng vô hạn của bản thân.

6. Cuốn sách “Nuôi con không phải là cuộc chiến”

sách nuoi-con-khong-phai-cuoc-chien

Đây là bộ sách dành cho cha mẹ khi có đứa con đầu lòng với nhiều suy nghĩ và trăn trở về cách nuôi dạy con sao cho đúng. Cuốn sách hướng dẫn cha mẹ cần phải làm gì, cho con ăn uống, ngủ nghỉ như thế nào và trải nghiệm của các ông bố, bà mẹ khi có con nhỏ.

Cuốn sách được chia làm 3 quyển đó là:

Quyển 1: Chào con – nếp sống sơ sinh. Cuốn này là những kiến thức mà cha mẹ cần biết để có kỹ năng quan sát, lắng nghe và kết nối với con.

Quyển 2: E.A.S.Y – nếp sinh hoạt cho bé yêu. Nội dung cuốn sách đi sâu vào giải quyết các vấn đề lớn nhỏ ở các độ tuổi khác nhau như nếp sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ như thế nào cho hợp lý.

Quyển 3: Bé thơ tự ngủ - cha mẹ thư thái. Cuốn sách đưa ra phương pháp giúp con tự ngủ mà không cần đến sự trợ giúp của cha mẹ từ đó cải thiện giấc ngủ của cả con và cha mẹ.

Trên đây là 6 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất mà cha mẹ nên đọc để con được lớn lên một cách đúng nghĩa. Nuôi dạy con là cả một quá trình đòi hỏi sự cố gắng của cả cha mẹ và con cái, vì vậy cha mẹ đừng vội vàng mà nên dành nhiều thời gian hơn để thấu hiểu và lắng nghe con nhé.

Junbee Kids chúc cha mẹ thành công.

 >>>Xem thêm:

Những Kỹ Năng Sống Cần Thiết Cho Trẻ Tự Lập

Những Cách Hữu Ích Để Dạy Trẻ Lòng Biết Ơn

Cách Kích Thích Trí Não Cho Trẻ Thông Minh

Luyện Tập Thói Quen Ăn Uống Tốt Cho Con

Bí Quyết Giúp Trẻ Dưới 3 Tuổi Chịu Đánh Răng

 

 

 

 

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *

ba-o-vnexpress-1-1
bao-dan-tri-com-vn
cafe-biz
da-i-truye-n-hi-nh-vov-du-a-tin-ve-trung-ta-m-le-a-nh
so-ha
bao-14h-com-vn
tien-phong
kenh14-vn
afamily
phu-nu-to-day
phu-nu-viet-nam
dai-truyen-hinh-htv9-dua-tin-trung-tam-le-anh1